.

Nông dân Minh Hóa bảo vệ môi trường

Thứ Bảy, 24/06/2017, 11:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Minh Hóa đã có nhiều việc làm thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần quan trọng trong sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở  địa phương.

Từ nguồn quỹ hội, Hội Nông dân huyện đã triển khai thực hiện 3 mô hình điểm đặt bể chứa rác tại 3 xã gồm: Xuân Hóa, Yên Hóa và thị trấn Quy Đạt, mỗi đơn vị được hỗ trợ 2 bể chứa rác đặt ở các cánh đồng.

Nông dân thị trấn Quy Đạt bỏ rác vào bể chứa rác.
Nông dân thị trấn Quy Đạt bỏ rác vào bể chứa rác.

Các hội cơ sở tăng cường tuyên truyền vận động hội viên không xả thải rác và vứt xác động vật chết xuống kênh mương, bờ ruộng; thu gom các bao bì đựng thuộc bảo vệ thực vật bỏ vào bể chứa rác để xử lý. Hội nông dân huyện đang tiếp tục vận động các hội cơ sở nhân rộng mô hình bể chứa rác thải ở tất cả các xã, thị trấn nhằm kiểm soát ô nhiễm, với mục tiêu vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng.

Phong trào “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường” đã được bà con nông dân hưởng ứng, tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, tự nguyện trong đời sống của người nông dân.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)