.

Hội Chữ thập đỏ: Tổng kết Dự án "Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 tại Quảng Bình"

Thứ Ba, 20/06/2017, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-6, Hội Chữ thập đỏ tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 tại Quảng Bình” nhằm đánh giá lại kết quả và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Báo cáo các hoạt động của dự án “Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 tại Quảng Bình”
Báo cáo các hoạt động của dự án “Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 tại Quảng Bình”
 
Dự án “Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ với kinh phí trên 6,2 tỷ đồng. Dự án thực hiện hỗ trợ cho 4 xã Quảng Minh, Quảng Hải (TX. Ba Đồn), Văn Hóa, Châu Hóa (Tuyên Hóa) và 13 trường học từ cấp mầm non đến THCS thuộc huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
 
Chương trình dự án đã chia làm hai giai đoạn thực hiện: Giai đoạn 1 (từ 15-11-2016 đến 12-2-2017) và giai đoạn 2 (từ 1-4 đến 30-6-2017). Đến nay, sau 8 tháng triển khai thực hiện, các hoạt động của dự án đã mang lại hiệu quả rõ nét trong việc hỗ trợ kịp thời người dân sau lũ lụt.
 
Cụ thể: dự án đã hỗ trợ tiền mặt cho 957 hộ với 3.096 người được hưởng lợi với mức 2 triệu đồng/hộ; cung cấp bồn chứa nước inox 1 nghìn lít cho 310 hộ và 500 bình lọc nước cho các hộ dân; truyền thông về nước sạch và hành vi vệ sinh cho gần 900 người dân tham gia; xây mới 2 nhà vệ sinh cho Trường THCS Quảng Trung, Trường TH Quảng Minh A;  sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh và hệ thống nước sạch cho 4 trường học gồm: TH Quảng Hải, THCS Quảng Hải, TH Văn Hóa và mầm non Châu Hóa; tổ chức hội thi truyền thông về nước sạch và hành vi vệ sinh cho trên 3 nghìn học sinh; hỗ trợ trang thiết bị dạy và học như bàn ghế, máy chiếu, đàn, tranh, ảnh và thiết bị phục vụ cho việc ứng phó với lũ lụt như máy phát điện cho 9 trường học; giới thiệu và thử nghiệm công cụ báo cáo nhanh thiệt hại do thiên tai qua hệ thống tin nhắn cho 128 trường từ mầm non, TH và THCS… 
 
Hội nghị cũng đã tham gia đánh giá một số vấn đề trong quá trình triển khai dự án, như: tình phù hợp của dự án; thời gian và tiến độ triển khai; tác động của dự án đến đời sống người dân hưởng lợi; tính bền vững của dự án; giải pháp để giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong thời gian tới…
 
 N.L