.

Trao tặng "Thư viện mở hi vọng" và khám, phát thuốc miễn phí cho học sinh vùng khó Quảng Bình

Chủ Nhật, 23/04/2017, 10:53 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 21 và 22-4, Câu lạc bộ Open ARMS, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM phối hợp với Hội Khuyến học Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành “Thư viện mở hi vọng” cho Trường THCS Sơn Trạch (Bố Trạch) và Trường THCS Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn). Đoàn cũng đồng thời tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho học sinh và cán bộ, giáo viên tại đây.
Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS, trao tặng thư viện thứ 11 cho Trường THCS Sơn Trạch.
Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS, trao tặng thư viện thứ 11 cho Trường THCS Sơn Trạch.
Thời gian qua, với sự kết nối của Hội Khuyến học tỉnh, Câu lạc bộ Open ARMS do bà Nguyễn Thị Lệ Hằng (doanh nhân TP. HCM) làm Chủ nhiệm đã có chuyến khảo sát đến Quảng Bình. Để chia sẻ với những khó khăn do thiên tai và sự cố môi trường biển, Câu lạc bộ Open ARMS đã quyết định đầu tư hai “Thư viện mở hi vọng” cho một trường miền núi và một trường miền biển có số lượng học sinh khoảng 800 em. Thư viện được đầu tư khang trang, đẹp, thoáng mát và đầy đủ về trang thiết bị đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của học sinh và giáo viên trên địa bàn.
 
Nhân Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày Sách, bản quyền thế giới 23-4, hai “Thư viện mở hi vọng” của Trường THCS Sơn Trạch và Trường THCS Quảng Thọ đã được khánh thành, đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của các em học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng thời, mỗi trường còn được trao tặng 4 bàn bóng bàn để các em học sinh tập luyện thể thao; 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi đã được trao học bổng (mỗi suất 500.000 đồng). Đoàn cũng đã tặng quà cho 198 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của hai trường.
 
Đặc biệt, ngay sau lễ khánh thành “Thư viện mở hi vọng”, đoàn cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM gồm 30 người đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng 1.600 phần quà cho các em học sinh của Trường THCS Sơn Trạch và THCS Quảng Thọ.
 
Tổng kinh phí trong đợt này tại hai Trường THCS Sơn Trạch và THCS Quảng Thọ gần 800 triệu đồng.
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS chia sẻ: “Thư viện mở hi vọng” tại Trường THCS Sơn Trạch là thư viện thứ 11 và tại Trường THCS Quảng Thọ là thư viện thứ 12 trong cả nước được câu lạc bộ đầu tư với mong muốn để các em học sinh và thầy cô giáo có được môi trường đọc sách thân thiện và phù hợp. Với không gian đọc sách thoải mái, đủ ánh sáng và đặc biệt là có thể dễ dàng lựa chọn những quyển sách phù hợp với trình độ đọc của mình để nghiên cứu và học tập, góp phần hình thành văn hóa đọc, thói quen đọc cho học sinh và cán bộ, giáo viên. Từ những cuốn sách ở đây, có thể mở ra những hi vọng mới trong tương lai cho nhiều em học sinh. Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ học sinh vùng khó Quảng Bình.
 
Nhân dịp này, để bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức thiện nguyện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS, thuộc Hội đồng Bảo trợ Hội Khuyến học TP. HCM vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài đối với tỉnh Quảng Bình.
 
Một số hình ảnh tại lễ khánh thành “Thư viện mở hi vọng” và buổi khám, phát thuốc miễn phí:
Đại diện Bệnh viện Y Dược TP. HCM, Hội Khuyến học Quảng Bình trao quà cho các em học có hoàn cảnh khó khăn.
           Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, Hội Khuyến học Quảng Bình trao quà cho các em học có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Tặng quà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Một góc “Thư viện mở hi vọng”.
Một góc “Thư viện mở hi vọng”.

Các y bác sỹ Bệnh viện Y Dược TP. HCM khám bệnh cho các em học sinh.
Các y bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM khám bệnh cho các em học sinh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS.
   Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Open ARMS.
Nội Hà