.

Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng cần tu sửa

Thứ Ba, 28/02/2017, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là đoạn đường cuối đường Tôn Đức Thắng nối với đường Hà Huy Tập, thuộc địa bàn tổ dân phố 6, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, với chiều dài hơn 200 mét. Đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi, bùn đất lấm lem khi có mưa xuống và bụi mù trời khi nắng ráo...

Mấy năm trước, để đáp ứng nhu cầu giao thông trên địa bàn và đặc biệt phục vụ du khách từ Đồng Hới đến các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như Phong Nha - Kẻ Bàng, Hang 8 TNXP... tỉnh đã đầu tư nâng cấp đường Tôn Đức Thắng (còn gọi là đường Trần Hưng Đạo kéo dài) khá hoàn chỉnh. Nhưng đoạn đường vừa nêu ở trên đã bị “bỏ lại” không được nâng cấp, vì lý do trong quy hoạch nó chỉ là đoạn nối hai tuyến đường chính là Tôn Đức Thắng và Hà Huy Tập.

Đoạn đường lởm chởm ổ trâu, ổ voi.
Đoạn đường lởm chởm ổ trâu, ổ voi.

Tuy nhiên trong thực tế ( và có thể về lâu dài) đây là đoạn đường mà du khách phải đi qua khi đến với các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và đồng  thời là trục đường Đông-Tây chính của thành phố Đồng Hới. Đoạn đường vốn chất lượng thấp đã không chịu nổi lưu lượng phương tiện cơ giới qua lại quá lớn và bị hư hỏng là đương nhiên.

Nhìn đoạn đường này, người ta liên tưởng đến đường thời... chiến tranh, chứ không phải tuyến đường của một thành phố tỉnh lỵ đưa khách đến những điểm du lịch đẳng cấp quốc tế. Và đây là điểm duy nhất ...xấu trên tuyến đường mà du khách từ Đồng Hới đến các điểm du lịch.

Cũng phải nói rằng, đơn vị quản lý tuyến đường trên đã có nhiều cố gắng trong việc bảo trì, sửa chữa... Nhưng với kinh phí hạn hẹp nên cũng chỉ vá víu  những chỗ bị hư hỏng, khi thì bằng vật liệu cứng khi thì bằng đất và thế là lợi bất cập hại, vài bữa là nó lại như cũ, lởm chởm ổ trâu, ổ voi sâu hoắm...

Vì vậy cơ quan chức năng cần quan tâm đầu tư nâng cấp đoạn đường này để phục vụ đi lại của nhân dân và du khách.

Văn Hoàng