.

Tổng số tiền và quà hỗ trợ người dân xã Hải Ninh trên 2,4 tỷ đồng

Thứ Ba, 27/12/2016, 09:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm môi trường biển nên đời sống nhân dân xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự vào cuộc tích cực cả hệ thống chính trị, đến nay, đời sống của người dân đã giảm bớt khó khăn và dần ổn định.

Sản xuất và đời sống của bà con xã Hải Ninh cơ bản đã ổn định trở lại.
Sản xuất và đời sống của bà con xã Hải Ninh cơ bản đã ổn định trở lại.

Trong đó, UBND huyện Quảng Ninh đã kịp thời cấp 2.873 triệu đồng để hỗ trợ cho tàu cá ven bờ theo Quyết định 772/QĐ-TTg ngày 9-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; tiếp nhận 339 tấn gạo của tỉnh và trích ngân sách huyện cấp 60 tấn gạo, 5 tấn muối phân bổ về cho người dân trên địa bàn; đồng thời xã Hải Ninh đã tiếp nhận số tiền trên 1,7 tỷ đồng và 2.089 suất quà của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ. Đến nay, tổng số tiền và quà hỗ trợ đối với xã Hải Ninh trị giá trên 2,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh cũng đã trao 110 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và học sinh giỏi trên địa bàn xã.

H.Tr