.

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu

Thứ Bảy, 26/09/2015, 18:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

. Tổ chức Tết Trung thu cho các bệnh nhi

Tối 25-9, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm mừng Tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo (Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn
Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo (Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cùng các tổ chức, doanh nghiệp đã trao 16 suất quà cho 16 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều trị tại khoa Nhi. Trong chương trình, nhiều hoạt động liên hoan văn nghệ, múa lân mừng Tết Trung thu và các trò chơi dân gian cũng được tổ chức sôi nổi, ý nghĩa.

Được biết, cùng với việc tổ chức Tết thiếu nhi 1-6, tổ chức đêm Trung thu cũng hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nhằm mang lại những món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhi vượt qua những nỗi đau về bệnh tật.

Diệu Hương

. Tặng 400 phần quà cho trẻ em nghèo ở Quảng Ninh và Lệ Thủy

Nhân dịp tết Trung Thu 2015, Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA và Công ty Cổ phần thực phẩm Á Long (có trụ sở chính ở thành phố Hồ Chí Minh) đã trao 400 phần quà cho trẻ em nghèo thuộc 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao quà trung thu của Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA và Công ty Cổ phần thực phẩm Á Long cho thiếu nhi ở xã An Ninh.
Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao quà trung thu của Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA và Công ty Cổ phần thực phẩm Á Long cho thiếu nhi ở xã An Ninh.

Tại xã miền núi Ngân Thủy (Lệ Thủy), đại diện Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA và Công ty Cổ phần thực phẩm Á Long đã trao 150 phần quà với tổng trị giá 10,5 triệu đồng cho các em thiếu nhi Vân Kiều.

Còn tại xã An Ninh (Quảng Ninh), 2 công ty nói trên đã thông qua Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao 250 phần quà với tổng trị giá 17,5 triệu đồng cho trẻ em nghèo ở xã. Mỗi phần quà gồm bánh Choco.Pie và đồ chơi cho thiếu nhi.

Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đã trao 3 phần quà với tổng trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình có trẻ em bị bệnh tật và gặp thiên tai vừa qua.

P.V

. Liên chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền trao tặng quà Trung thu cho các em học sinh huyện Tuyên Hóa

Ngày 25-9, Liên chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần sữa TH True Milk đã đến thăm và tặng quà một số trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.

Đoàn viên thanh niên Liên chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền trao tặng sữa cho các em học sinh huyện Tuyên Hóa.
Đoàn viên thanh niên Liên chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền trao tặng sữa cho các em học sinh huyện Tuyên Hóa.

Với mong muốn góp phần giúp các em học sinh có một cái tết Trung thu vui tươi, trọn vẹn, đại diện Liên chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền đã trao cho các trường tiểu học và mầm non ở các xã Châu Hóa, Phong Hóa, Đồng Hóa, Kim Hóa, Thuận Hóa 180 thùng sữa nhãn hiệu TH true milk.

Đây là những món quà nhỏ góp phần động viên tinh thần các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, ngoài các điểm trường ở huyện Tuyên Hóa thì trong dịp tết Trung thu này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã trao tặng sữa cho các trung tâm bảo trợ, các trường học ở huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Thành phố Đồng Hới với gần 1.300 thùng sữa, tổng trị giá 300 triệu đồng.

Lan Chi
 

. Mang trung thu đến với các em học sinh trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy

Tối 25-9, Câu lạc bộ Du lịch trách nhiệm (thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Bình) phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đêm hội trung thu với chủ đề “Ánh trăng yêu thương” cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy tại làng Ho, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Tham gia đêm hội còn có đại diện lãnh đạo UBND xã Kim Thủy, Đồn Biên phòng làng Ho, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy.

Đoàn tình nguyện trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy.
Đoàn tình nguyện trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy.

Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy là địa điểm học tập của các em học sinh ở làng Ho và các bản làng lân cận. Các em học sinh ở đây chủ yếu là người Bru-Vân Kiều, cuộc sống của các em và gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa có điện, nước sạch khan hiếm… Đoàn tình nguyện đã chọn Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim thủy để tổ chức chương trình “Ánh trăng yêu thương” với mong muốn chia sẻ những khó khăn, giúp các em có được một cái Tết Trung thu đúng nghĩa.

Chương trình "Ánh trăng yêu thương" được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, vui nhộn như: múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trung thu, đốt lửa trại cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh, thầy cô giáo, các chiến sĩ biên phòng, các tình nguyện viên... đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi của tất cả các em học sinh, thầy cô giáo trong trường và đông đảo bà con của làng Ho, làng Mít và các làng lân cận thuộc xã Kim Thủy.

Cũng trong chương trình, đoàn tình nguyện đã trao tặng 191 suất quà ý nghĩa gồm sữa, sách vở, đèn ông sao, bánh kẹo, gạo, áo mưa… cho các em học sinh của trường cùng 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Tổng giá trị số quà trao cho các em khoảng 70 triệu đồng.

Đêm hội "Ánh trăng yêu thương" đã mang đến cho các em học sinh nơi đây một cái Tết Trung thu đầm ấm, yêu thương. Đây cũng là động lực giúp các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ được đến trường và trở thành những người có ích cho quê hương đất nước.

PV 

. Trường tiểu học Đồng Phú: Trao tặng 60 suất quà trung thu cho học sinh nghèo 

Chiều 25-9, Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã tổ chức “Ngày hội trăng rằm” vui phá cỗ Trung thu cho học sinh toàn trường và trao tặng 60 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ban giám hiệu nhà trường, cùng lãnh đạo phường Đồng Phú trao quà Trung thu cho các em học sinh Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới.
Ban giám hiệu nhà trường, cùng lãnh đạo phường Đồng Phú trao quà Trung thu cho các em học sinh Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới.

Qua sự sáng tạo của các thầy cô giáo, những câu chuyện về sự tích tết Trung thu, chú Cuội, chị Hằng Nga cùng những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian và màn múa lân hấp dẫn đã thu hút đông đảo học sinh tham gia; tạo được niềm vui, phấn khởi trong ngày tết Trung thu của các em.

Các trò chơi dân gian luôn có sức hút với các em thiếu nhi.
Các trò chơi dân gian luôn có sức hút với các em thiếu nhi.

Và ngày tết Trung thu càng có ý nghĩa hơn với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khi Ban giám hiệu nhà trường đã trích từ nguồn quỹ “Vì học sinh nghèo” (được học sinh toàn trường quyên góp trong ngày khai giảng năm học mới) trao tặng 60 suất quà cho các em học sinh nghèo, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật. Trong đó, có 25 suất quà dành riêng tặng cho các em học sinh Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới.

Nội Hà