.

Trên 3.000 học sinh, sinh viên được tư vấn hướng nghiệp

Thứ Năm, 13/08/2015, 10:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên về định hướng nghề nghiệp và việc làm luôn được Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên chú trọng; nhằm giúp cho thanh niên nhận thức đầy đủ về ý thức, trách nhiệm và tăng cường khả năng chủ động của mình trong học nghề và tìm kiếm việc làm, giảm bớt tính thụ động, trông chờ, ỷ lại của một bộ phận thanh niên hiện nay.

Một buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên.
Một buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn hướng nghiệp lựa chọn ngành nghề và lập nghiệp cho học sinh, sinh viên; bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tư vấn cho cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh thông qua Ngày hội Việc làm thanh niên, Ngày hội hướng nghiệp, qua các chiến dịch "Tháng Thanh niên", "Hè tình nguyện" và qua hệ thống tổ chức Đoàn ở cơ sở. Đồng thời, Trung tâm cũng phối hợp với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của Nhật Bản và các công ty xuất khẩu lao động để tổ chức các chương trình tư vấn du học và XKLĐ cho học sinh và thanh niên.

Kết quả: đã có 3.005 học sinh, sinh viên các trường THPT, Đại học Quảng Bình và bộ đội xuất ngũ tại huyện Lệ Thủy được tư vấn hướng nghiệp; có 6.776 lượt đoàn viên, thanh niên được tư vấn về học nghề và việc làm (trong đó tư vấn việc làm cho 4.740 lượt người và tư vấn học nghề cho 2.036 lượt người).

Trong công tác tư vấn, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên đã có nhiều đổi mới về hình thức triển khai với phương châm hướng về cơ sở, nên đa số lao động trẻ đến với Trung tâm đã định h­ướng đ­ược cho mình một nghề, một công việc thích hợp để đăng ký tham gia.

Nội Hà