.

Tặng thêm 32 con bò cho hộ nghèo Minh Hóa

Thứ Hai, 15/06/2015, 10:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Ban chỉ đạo chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh phối hợp với Chi nhánh Viettel Quảng Bình và huyện Minh Hóa đã tổ chức tặng thêm 32 con bò giống trong đợt 4 cho các hộ nghèo ở xã Trung Hóa, Thượng Hóa và Hóa Sơn.

Dự lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Bình.

Hàng chục con bò được trao cho người dân.
Hàng chục con bò được trao cho người dân.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là huyện miền núi Minh Hóa, UBND tỉnh phối hợp với Chi nhánh Viettel Quảng Bình tổ chức chương trình “Chung tay vì cộng đồng” với nội dung chính là trao tặng bò giống cho các hộ gia đình khó khăn để khuyến khích người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và vươn lên thoát nghèo.

Tại chương trình “Chung tay vì cộng đồng” lần này, đã có 32 con bò giống được trao tận tay 32 hộ gia đình ở các xã Trung Hóa, Thượng Hóa và Hóa Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng đã khẳng định: Chương trình "Chung tay vì cộng đồng" thực sự trở thành diễn đàn để kết nối yêu thương, những tình cảm sẻ chia của cộng đồng dành cho người nghèo, qua đó góp phần hỗ trợ hiệu quả công cuộc xóa đói, giảm nghèo của huyện Minh Hóa nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Trong 3 đợt trước, Ban chỉ đạo chương trình đã trao tặng 54 con bò giống cho hộ nghèo của các xã: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Thanh, Hóa Phúc, Quy Hóa, Yên Hóa, Xuân Hóa, Hóa Hợp và Hóa Tiến. Sau các đợt tặng bò, UBND huyện Minh Hóa đã thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi đối với các hộ được tặng bò giống, bảo đảm việc sử dụng nguồn bò được hỗ trợ đúng mục đích.

Xuân Vương