.

Huyện Minh Hóa: Hỗ trợ 1,6 tỷ đồng cho người dân vét giếng lấy nước uống

Thứ Tư, 10/06/2015, 16:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Đồng chí Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, tình hình hạn hán trên địa bàn huyện rất nghiêm trọng, nhiều vùng dân cư cạn kiệt nước sinh hoạt. Vừa qua UBND huyện đã trích ngân sách 1,6 tỷ đồng hỗ trợ người dân các khu vực bị hạn hán nặng nề để nạo vét giếng lấy nước uống.

Được biết, 2 tháng qua nắng nóng gay gắt với nền nhiệt 39-41 độ đã làm cho 39 hồ, đập thủy lợi phục vụ sinh hoạt và sản xuất tại huyện miền núi Minh Hóa cạn trơ đáy. Các khe suối cũng khô khốc. Hơn 45 nghìn người bị thiếu nước sinh hoạt. Hàng trăm ha đất canh tác buộc phải bỏ hoang.

Số kinh phí này của ngân sách huyện Minh Hóa hỗ trợ 16 xã, thị trấn, mỗi xã 100 triệu đồng để bà con tổ chức nạo vét giếng lấy nước uống.

Đối với những xã không thể nạo vét được giếng nước như xã: Hóa Phúc, Hóa Sơn sẽ dùng số tiền hỗ trợ mua ống nhựa dẫn nước từ khe sâu về cho người dân sử dụng.

Dự báo, nếu nắng nóng tiếp tục như hiện nay và trời không có mưa trong vài ngày tới, người dân huyện 30a này sẽ lâm vào đợt thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng nhất trong vòng 40 năm qua.

TR.T