.

Tuyến xe buýt đi Phong Nha tạm dừng vận hành do lái xe bị hành hung

Chủ Nhật, 08/02/2015, 13:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tuyến xe buýt từ Đồng Hới đi Phong Nha (Sơn Trạch, Bố Trạch) phục vụ khách du lịch và người dân sở tại đang bị đình trệ do nhà xe cho dừng vận hành khiến người mua vé tháng và hành khách đi tuyến này gặp khó khăn trong đi lại.

Về sự việc, phía Công ty CP dịch vụ thương mại và du lịch Ngọc Ánh (gọi tắt là Công ty Ngọc Ánh)-đơn vị khai thác tuyến xe buýt này-đã có văn bản giải trình gửi Sở GTVT và UBND tỉnh xin tạm ngừng vận hành tuyến xe buýt này 5 ngày, tính từ ngày 5-2-2015.

Sở GTVT cho biết, trước đó, vào ngày 2-2, có 4 lái xe trên tuyến này đòi tăng lương, khi không được đáp ứng nhu cầu nên đã nghỉ việc. Công ty Ngọc Ánh đã điều 4 lái xe khác vào thay thế, từ ngày 3-2. Tuy nhiên, khi các xe lên đến gần Phong Nha thì xuất hiện một số đối tượng bịt khẩu trang chặn đường. Các đối tượng dọa nạt lái xe nếu còn chạy tuyến này sẽ bị giết.

Một số đối tượng đã bắt buộc dừng xe, lên khoang xe đánh nhân viên và lái xe, khiến anh Hoàng Bá Cương, Hoàng Ngọc Hòa, Nguyễn Tiến Dũng bị thương. Công ty Ngọc Ánh cho biết thêm, mức lương các tài xế đình công được trả 250.000 đồng/ngày, chưa bao gồm tiền thưởng và phụ cấp.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT cho biết, hiện Công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc điều tra làm rõ và Sở cũng yêu cầu Công ty Ngọc Ánh vận hành trở lại tuyến xe buýt này nhằm tránh ảnh hưởng việc đi lại của du khách và người dân địa phương.

Bùi Thành