.

Liên hoan trẻ em tiêu biểu các Làng SOS toàn quốc năm 2014

Thứ Hai, 07/07/2014, 10:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-7, tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Bắc Trung bộ đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan trẻ em tiêu biểu các Làng trẻ em SOS toàn quốc lần thứ VI.

Dự lễ có đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Làng trẻ em SOS Việt Nam; Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cùng 160 trẻ tiêu biểu đại diện cho trên 2.700 trẻ em ở 16 Làng trẻ em SOS toàn quốc.

Hưởng ứng lễ phát động “Hướng về biển, đảo quê hương”.
Hưởng ứng lễ phát động “Hướng về biển, đảo quê hương”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã nêu rõ ý nghĩa mục đích của liên hoan nhằm khen thưởng động viên các cháu có thành tích nổi bật trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện ở các Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đây là chủ trương chung của Làng trẻ em SOS quốc tế và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Liên hoan cũng là dịp giao lưu, là sân chơi bổ ích được tiến hành 2 năm một lần cho các cháu tại 16 Làng trẻ em trên toàn quốc. Cũng tại buổi khai mạc, các đại biểu đã tích cực hưởng ứng lễ  phát động quyên góp “Hướng về  biển, đảo quê hương”.

Liên hoan trẻ em tiêu biểu các Làng trẻ em SOS toàn quốc sẽ diễn ra đến ngày 11-7 với nhiều nội dung phong phú như: viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham quan tượng đài Mẹ Suốt, động Thiên Đường; giao lưu giữa các Làng trẻ SOS toàn quốc với Làng trẻ SOS Đồng Hới; hoạt động thể thao tại bãi biển Nhật Lệ và giao lưu văn nghệ với Trường THPT Chuyên Quảng Bình…

Phan Hòa