.

Phòng CSGT Công an tỉnh trao trả xe bị mất cắp cho người dân

Thứ Ba, 15/07/2014, 15:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức trao trả 2 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade cho chủ sở hữu là ông Lý Hữu Thiện (thôn Hà Thuận, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và ông Lê Tự Tuân (khu 421/16 - Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng).
 
Trước đó, trong lúc tiến hành làm thủ tục đăng ký sang tên đổi biển, Đội đăng ký và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ thuộc Phòng CSGT đã phát hiện và tạm giữ 16 xe mô tô có dấu hiệu nghi vấn.
 
Qua kết quả giám định, có 13 xe mô tô giấy chứng nhận đăng ký giả, 2 xe có số máy số khung bị đục sửa lại và 1 xe có số khung, số máy không trùng với số khung, số máy ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe đã được cấp.
Phòng CSGT, Công an tỉnh trao trả xe bị mất cắp cho người dân.
Phòng CSGT Công an tỉnh trao trả xe bị mất cắp cho người dân.
Trên cơ sở đó, Phòng CSGT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác minh và làm rõ 2 xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade nói trên đã bị trộm cắp và nhanh chóng làm thủ tục trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.
 
Được biết, qua công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT đã phát hiện 159 xe mô tô, xe máy không rõ nguồn gốc, bị đục lại số khung, số máy và đang hoàn thành thủ tục để chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Lan Chi