.

Lên với Kim Thủy...

Thứ Ba, 29/07/2014, 08:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong rất nhiều các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014, tuổi trẻ Công an tỉnh đã đến với bà con, nhân dân xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Với rất nhiều hoạt động thiết thực đã giúp bà con nơi đây có thêm niềm tin, ổn định cuộc sống.

Thực hiện kế hoạch tình nguyện hàng năm của tuổi trẻ Công an tỉnh, năm 2014 với mục tiêu "Xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công vì an ninh Tổ quốc", vì vậy, trong đợt tình nguyện này, tuổi trẻ Công an tỉnh lại tiếp tục hướng về cơ sở, ở những địa bàn xa xôi để thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục những khó khăn, ổn định cuộc sống đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Được biết, xã Kim Thủy, là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lệ Thủy, cuộc sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Để chia sẻ một phần khó khăn, vất vả với bà con, hơn 30 đoàn viên, thanh niên bằng tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" đã mang theo tinh thần và trách nhiệm cùng lên với bà con, nhân dân xã Kim Thủy, góp phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Ngày tình nguyện đầu tiên tại xã Kim Thủy, tuổi trẻ Công an tỉnh đã về với bà con 2 bản An Bai và Hà Lẹc để khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 người già và trẻ mắc bệnh không có điều kiện về xuôi khám chữa bệnh. Đến với các em học sinh 2 trường THCS và tiểu học trên địa bàn, đoàn đã trao 29 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi.

Cũng trong đợt này, đoàn đã trao tặng cho Xã đoàn 1 bộ máy vi tính, đồng thời phối hợp cùng Xã đoàn làm vệ sinh môi trường, phát quang cây xanh và tu sửa lại những đoạn đường bị hư hỏng nặng; tổ chức hoạt động hè cho các cháu thiếu niên nhi đồng của xã; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo bà con đến xem cổ vũ, xây dựng tình đoàn kết quân dân giữa lực lượng công an và nhân dân trên địa bàn xã Kim Thủy ngày càng bền chặt.

Đặc biệt, trong đợt tình nguyện tại xã Kim Thủy, ĐVTN Công an tinh đã dành thời gian hơn 5 ngày để nói chuyện, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các chủ trương, chính sách của Nhà nước về giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy rừng, phòng chống tội phạm về ma túy, mại dâm, cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS; biện pháp phòng ngừa cho bà con nhân dân cùng đoàn viên trong xã hiểu và nắm vững cách phòng chống, phối hợp cùng lực lượng công an xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân, góp phần ngăn chặn và hạn chế tội phạm, hạn chế tai nạn giao thông và các vấn đề khác liên quan đến an ninh trật tự, tạo môi trường bình yên cho bà con yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống, xây dựng vùng quê Kim Thủy ngày càng đổi mới, đi lên.

T.H