.

Ký kết biên bản ghi nhớ Dự án "Dò tìm và xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ"

Thứ Sáu, 25/07/2014, 08:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 24-7, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ Dự án "Dò tìm và xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ" (giai đoạn V) giữa UBND tỉnh Quảng Bình và tổ chức Mines Advisory Group (MAG).
 
 
Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.
Tham dự lễ ký kết, về phía MAG có bà Portia Stratton, Giám đốc MAG Việt Nam, về phía UBND tỉnh có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Dự án và các thành viên Ban chỉ đạo Dự án MAG Quảng Bình.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng nhấn mạnh: Quảng Bình là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh. Bom, mìn và vật liệu nổ vẫn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Trong số những người khuyết tật ở Quảng Bình thì có rất nhiều người là nạn nhân của bom, mìn.
 
Qua 4 giai đoạn triển khai, tỉnh Quảng Bình ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao hoạt động của Dự án, đồng thời mong muốn MAG sẽ tiếp tục kêu gọi các nguồn tài trợ để giúp các địa phương trong tỉnh rà phá bom, mìn.
 
Từ năm 2003-2014, Dự án MAG đã xử lý hơn 1.000 loại vật liệu nổ. Qua 11 năm hoạt động, Dự án đã tài trợ cho Quảng Bình hơn 13.000.000 USD. Tại buổi làm việc, trên cơ sở những kết quả đạt được trong thời gian qua hai bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ Dự án "Dò tìm và xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ" (giai đoạn V). Theo đó, trong giai đoạn V (2014-2017), Dự án sẽ tài trợ cho Quảng Bình 3.900.000 USD.
 
Được biết, Dự án sẽ duy trì triển khai các đội rà phá bom mìn và liên lạc cộng đồng; tiếp tục di dời và phá hủy các vật liệu chưa nổ khác đe dọa đến cuộc sống và hoạt động thường ngày của người dân; hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cộng đồng thông qua xử lý các loại vật liệu chưa nổ...
Đ.Nguyệt