.

Bộ CHQS tỉnh: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thương binh

Thứ Năm, 24/07/2014, 09:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2014), ngày 22-7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn An, là thương binh hạng ¼, nạn nhân chất độc da cam hiện đang sinh sống tại thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Gia đình ông có 8 người con: 4 trai, 4 gái thì đã có 3 người con trai bị mất do ảnh hưởng của chất độc này, người con trai duy nhất còn sống phải chống chọi với di chứng quái ác hơn 31 năm qua. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông An, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ gia đình ông giảm bớt phần nào khó khăn.

Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng thời gian, bảo đảm chất lượng. Ngôi nhà được đổ mái bằng, tổng kính phí xây dựng 106 triệu đồng, trong đó Bộ Quốc phòng hỗ trợ 60 triệu đồng, số còn lại do gia đình và các ban ngành địa phương đóng góp, ủng hộ.

Được biết, trong 5 năm qua, CBCS LLVT Quảng Bình cùng các tổ chức trong và ngoài quân đội đã quyên góp, ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng xây dựng được 58 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội trao tặng các đối tượng chính sách.

Cùng ngày, Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Viễn ở phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới. Mẹ Hà Thị Viễn có 3 người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Minh Tú