Những công trình ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật lúc 13:56, Thứ Ba, 06/11/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án..., những năm trở lại đây, vùng chiêm trũng Lệ Thủy đã tiến hành đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo nhiều công trình giao thông, thủy lợi, đê kè nhằm ứng phó với sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu. Sau  đây là một số hình ảnh về những công trình ứng phó với biến đổi khí hậu ở Lệ Thủy do phóng viên ghi lại.

Công trình hồ chứa nước An Mã xây dựng từ hàng chục năm trước, nhờ luôn được nâng cấp, tu sửa nên đã điều tiết được nguồn nước để cắt lũ, chống hạn, bảo đảm tưới tiêu ổn định cho hàng ngàn ha lúa hai vụ ở huyện Lệ Thủy.

Hàng chục km bờ sông Kiến Giang đã được bê tông hóa để chống sạt lở, cải thiện môi trường, làm đẹp mỹ quan huyện Lệ Thủy...

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung đã góp phần không nhỏ trong việc ngăn mặn, ngăn lũ tiểu mãn, cải tạo môi trường sinh thái... cho huyện Lệ Thủy.

Công trình cầu Kiến Giang không chỉ giúp huyện Lệ Thủy thuận lợi trong việc thông thương, tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống... mà còn giúp người dân nơi đây vượt lũ an toàn. Tháng 10-2012, huyện Lệ Thủy tiếp tục khởi công xây dựng cầu Phong Liên. Trong tương lai, huyện Lệ Thủy sẽ có thêm nhiều cây cầu và những tuyến đường vượt lũ, giảm thiểu tối đa tình trạng bị cô lập dài ngày do lũ lớn.

Mô hình nhà vượt lũ đang được đầu tư xây dựng tại thôn Phú Thọ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy. Đây là công trình góp phần bảo vệ hiệu quả tính mạng, tài sản người dân vùng thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt dài ngày.

anh4.jpg
 

                                                                                     Văn Minh (thực hiện)









 

,
.
.
.