.

Khi khỉ Kong "thức giấc"…

Thứ Sáu, 10/03/2017, 09:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2015, những cảnh phim lung linh, huyền ảo của bom tấn Hollywood “Pan” được quay tại Hang Én (Minh Hóa) khiến cho đội ngũ làm du lịch Quảng Bình vô cùng tiếc nuối vì bỏ qua cơ hội để quảng bá cho hình ảnh tỉnh nhà. Năm 2017, một cơ hội còn lớn hơn gấp bội khi nhiều địa điểm của Quảng Bình sẽ xuất hiện toàn vẹn và hấp dẫn trong bộ phim kinh phí gần 200 triệu USD của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts mang tên “Kong: Skull Island”. Khỉ Kong khổng lồ “đánh thức” toàn thế giới vào ngày 10 tháng 3 và du lịch Quảng Bình quyết không bỏ lỡ cơ hội để được tỏa sáng.

>> [Video] Dàn diễn viên phim "Kong: Đảo đầu lâu" chúc mừng ngày 8-3

>> [Video] Việt Nam xuất hiện lạ mắt trong siêu phẩm "Kong: Đảo đầu lâu"

Poster quảng bá của bộ phim “Kong: Skull Island”.
Poster quảng bá của bộ phim “Kong: Skull Island”.

Đầu năm 2016, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đặt chân đến Quảng Bình, Quảng Ninh và Ninh Bình để quay những cảnh hoành tráng cho bộ phim bom tấn. Và Quảng Bình là điểm dừng chân đầu tiên với các điểm: hang Chuột (Tân Hóa, Minh Hóa), hồ Yên Phú (Trung Hóa, Minh Hóa)…

Đây đều là những nơi có khung cảnh thiên nhiên còn giữ được nét đẹp hoang sơ, thuần khiết, ấn tượng. Lần này những người làm du lịch ở Quảng Bình đã không bỏ lỡ cơ hội để quảng bá hình ảnh mảnh đất con người Quảng Bình.

Từ chính quyền các cấp, Sở Du lịch cho đến đội ngũ truyền thông, báo chí đều theo sát mọi hoạt động của đoàn làm phim. Chưa bao giờ, thông qua một bộ phim, cái tên “Quảng Bình” lại được nhắc nhiều đến thế trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đặc biệt, các ngôi sao Hollywood thông qua mạng xã hội cũng đã có nhiều hình ảnh, lời nói để đưa những địa danh của Quảng Bình, Việt Nam vượt ra khỏi biên giới. Hình ảnh nữ diễn viên chính Brie Larson trên đường trở về Mỹ tham dự lễ trao giải điện ảnh Oscar với chiếc áo in chữ “Phong Nha” được chú ý và chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội đã cho thấy sức hút truyền thông của bộ phim này.

Cuối năm 2016, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts quay trở lại Việt Nam để chinh phục hang động lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng. Hàng trình này của ông cũng được theo sát, cập nhật liên tục và trở thành một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh Quảng Bình.

Trong suốt thời gian hậu kỳ cho đến khi chính thức ra mắt bộ phim, những trailer (đoạn phim quảng cáo ngắn) của “Kong: Skull Island” cũng được ra mắt với kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh hoành tráng trên nền các điểm đến ấn tượng của Việt Nam, trong đó có các địa danh của Quảng Bình. Ngoài ra, từ đạo diễn cho đến diễn viên chính của bộ phim cũng thường xuyên nhắc đến những cái tên Quảng Bình, Việt Nam với tần suất không hề nhỏ trong các buổi họp báo, phỏng vấn, ra mắt phim…

Vì lẽ đó, Sở Du lịch đang rất nỗ lực để tạo “cú hích” mạnh mẽ nhất cho du lịch tỉnh nhà. Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để tạo hiệu ứng xã hội cao nhất từ bộ phim “Kong: Skull Island”, một mặt Sở khuyến khích, tạo điều kiện để các đơn vị kinh doanh du lịch chủ động đưa các sản phẩm du lịch liên quan đến bộ phim vào khai thác nhằm thu hút, hấp dẫn du khách, mặt khác Sở giao cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh tích cực truyền thông, quảng bá thông qua nhiều kênh đa dạng, phong phú.

Theo bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, ngay thời điểm trước khi bộ phim công chiếu, Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua me đất (Oxalis), phía đối tác hệ thống rạp CGV và BHD để thực hiện hai video clip quảng bá du lịch Quảng Bình lồng ghép với bộ phim.

Theo thỏa thuận, các đoạn video clip này sẽ được trình chiếu tại các hệ thống rạp chiếu phim lớn ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trước mỗi lần chiếu, đồng thời trưng bày hình ảnh các hang động thông qua một số ấn phẩm đặt tại khu vực tiền sảnh của rạp. Bên cạnh đó, sự ra mắt của website bằng tiếng Anh của Cổng thông tin du lịch tỉnh cũng chính là cơ hội để quảng bá cho sự kiện này.

Trung tâm cũng tận dụng tối đa mạng Internet, nhất là mạng xã hội, như: Facebook, Instagram, Youtube…, để đưa những thông tin, hình ảnh ấn tượng, hấp dẫn nhất về mảnh đất và con người xứ Quảng đến với công chúng. Xác định không để bỏ lỡ thời cơ quảng bá khi “sức nóng” của bộ phim đang lan tỏa, nhiều hoạt động lồng ghép khác cũng được tiếp tục triển khai.

Tân Hóa (Minh Hóa) là một trong những trường quay của bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island”.
Tân Hóa (Minh Hóa) là một trong những trường quay của bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island”.

Trong chương trình quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” tại Hà Nội vào ngày 25-3 tới, các khung chụp ảnh (photobooth) với chủ đề “Quảng Bình-Ngôi nhà của Kong” (Home of Kong: Skull Island), chinh phục Sơn Đòng, khám phá Hang Va, động Thiên Đường sẽ được lắp dựng tại khu vực quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ phục vụ du khách. Ngoài ra, tại triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình-Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á” (tờ New York Times bình chọn), nhiều hình ảnh tiêu biểu liên quan đến phim trường Hollywood cũng sẽ được giới thiệu đến du khách.

Ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội du lịch tỉnh khẳng định, các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đang nỗ lực tăng cường liên kết để có thể triển khai xây dựng các tour liên quan đến sản phẩm “Kong: Skull Island”, đồng thời tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh du lịch Quảng Bình thông qua bộ phim bằng nhiều kênh khác nhau, trong đó mạng xã hội đóng vai trò cốt yếu. Phía Công ty Oxalis cho biết thêm, hiện tại, mô hình cánh tay khỉ  Kong đang được Công ty tiến hành xây dựng tại Tân Hóa (Minh Hóa).

Đây là một trong những địa điểm trường quay của bộ phim và được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách đến thăm quan. Ngoài ra, Công ty Oxalis cũng tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá tour du lịch khám phá hang động Tú Làn (Hang Chuột nằm trong tour) thông qua các video clip ấn tượng, hình ảnh đẹp mắt.

“Tất cả mọi thứ thuộc về Quảng Bình rất đặc biệt với tôi. Ngay khi đặt chân đến Quảng Bình, tôi đã phải thốt lên rằng: “Chúng ta phải quay phim ở đây, chúng ta phải đến với Việt Nam”. Khi đoàn làm phim về đến Đồng Hới, ghé thăm hang động Tú Làn, đứng trên những cánh đồng bạt ngàn phóng tầm mắt ra xa, tôi thực sự bị ấn tượng bởi vẻ đẹp nơi đây.

Tôi đã lái xe vòng quanh Quảng Bình và tự hỏi mình rằng, không biết người dân nơi đây có biết được quê hương họ đẹp đến thế nào không? Bởi vì với tôi, Quảng Bình như là một thế giới hoàn toàn khác và thật bất ngờ, thế giới đó tồn tại ngay tại đây, trong cuộc sống thường nhật của người dân.

Tôi hy vọng mọi người có thể nhận thức được họ đang sở hữu những tạo vật tuyệt vời. Nơi họ đang sống đây chính là một kỳ quan hiếm có, xinh đẹp và độc đáo”, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã thốt lên như vậy trong video clip giới thiệu “Quảng Bình: Home of Kong: Skull Island”.

Mai Nhân