.

Một cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch

Thứ Ba, 07/03/2017, 10:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, nhằm phát huy lợi thế của hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch trên phim ảnh thế giới, tỉnh ta đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng phim, kênh truyền hình quốc tế thực hiện các cảnh quay tại nhiều hang động và cảnh quan kỳ vĩ...

Đó là việc cho phép đoàn làm phim Kong: SkuII Island (Đảo đầu lâu) sử dụng cảnh quay tại các điểm danh thắng hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn. Bộ phim Kong: SkuII Island có chi phí sản xuất hàng trăm triệu USD, do đạo diễn Jordan Vogt Roberts thực hiện. Trong khoảng thời gian 3 tuần ở Việt Nam, đoàn làm phim đã tiến hành ghi hình tại một số địa danh như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); Khu sinh thái Tràng An, Tam Cốc, đầm Vân Long (Ninh Bình); hang Tú Làn, hang Sơn Đoòng thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình). Các nhà làm phim cũng đã đến nhiều địa danh với nhiều cảnh quay tự nhiên hùng vĩ ở Úc, Hawaii, Việt Nam.

Trong thời gian ở Quảng Bình, đoàn làm phim đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng và người dân. Tỉnh đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Chua Me Đất và chính quyền địa phương giúp đỡ đoàn. Người dân rất thân thiện, không thả trâu bò, gia súc, gia cầm tại những nơi diễn ra cảnh quay phim. Lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, được đoàn làm phim viết thư cảm ơn.

 Đạo diễn Jordan Vogt Roberts chụp ảnh lưu niệm với ông bà HoWard Limbert và ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình.
Đạo diễn Jordan Vogt Roberts chụp ảnh lưu niệm với ông bà HoWard Limbert và ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình.

Cuối năm 2016, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Jordan Vogt Roberts sau khi ông trở lại tham quan du lịch hang Sơn Đoòng. Vị đạo diễn nổi tiếng người Mỹ đã hết sức vui mừng bởi đã chinh phục thành công hang động lớn nhất thế giới, ông thán phục trước sự kỳ vĩ như hang Sơn Đoòng.

Cuộc gặp mặt giữa đạo diễn Jordan Vogt Roberts và các phóng viên báo chí thật thân thiện và mang nhiều ý nghĩa. Khi phóng viên hỏi: Đạo diễn có cảm nghĩ gì về mảnh đất Quảng Bình, ông trả lời: Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Đây thực sự là vương quốc của hang động. Tôi hy vọng du lịch sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Quảng Bình. Cảnh đẹp, người dân thân thiện, chính quyền tạo điều kiện tối đa cho đoàn làm phim. Chúng tôi cũng mong muốn trong quá trình phát triển du lịch, Quảng Bình cần chú trọng bảo vệ nguyên vẹn bền vững vẻ đẹp sự kỳ vĩ của hệ thống hang động đẳng cấp thế giới này.

Trao đổi với các nhà báo, ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch cho rằng: chúng tôi mong muốn đoàn làm phim và đạo diễn Jordan Vogt Roberts sẽ góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Bình với du khách quốc tế. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mở ra một bước đột phá để thu hút các dự án phim quốc tế đến với Việt Nam đồng thời là dịp quảng bá cho du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng phát triển.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã tặng hoa và kỷ niệm chương về việc chinh phục thành công hang Sơn Đoòng cho đạo diễn Jodan Vogt Roberts. Hy vọng khi bộ phim Kong: Skull Island được khởi chiếu, những cảnh đẹp tại hệ thống hang động thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ được khán giả thế giới chiêm ngưỡng. Và hẳn rằng sẽ có nhiều du khách trong số khán giả đó sẽ đến với Quảng Bình không phải qua phim ảnh mà trực tiếp qua con đường du lịch, khám phá hang động.

Phan Hòa