.

Giao lưu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và hò khoan Lệ Thủy

Thứ Hai, 05/12/2016, 10:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Đêm 3-12, tại Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy, Phòng Văn hóa huyện Lệ Thủy và Phòng Văn hóa thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đồng phối hợp tổ chức chương trình giao lưu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và hò khoan Lệ Thủy.

Chương trình có sự tham dự của ông Lê Văn Bảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; 40 nghệ nhân đến từ CLB dân ca ví dặm thành Vinh và các CLB Hò khoan Lệ Thủy cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Hò khoan Lệ Thủy tại đêm giao lưu
Hò khoan Lệ Thủy tại đêm giao lưu.

Các làn điệu dân ca ví dặm, hò khoan được các nghệ nhân biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền đặc trưng nhưng vẫn có nhiều nét tương đồng trong tổng thể văn hóa, tinh thần chung thuộc vùng duyên hải Bắc Trung bộ. Bằng cách thể hiện đan xen giữa các tiết mục hò khoan và ví dặm, người xem được thưởng thức những tác phẩm hay, lay động lòng người.

Sau những chuyến giao lưu, công diễn tại thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, hò khoan Lệ Thủy tiếp tục được đối sánh, giao duyên cùng với dân ca ví dặm Nghệ Tỉnh nhằm chắt lọc, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, hướng đến di sản phi vật thể Quốc gia.

T.Long