.

Kỷ niệm một năm ngày thành lập thư viện Nguyễn Thắng Vu

Thứ Sáu, 27/12/2013, 15:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-12, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Trường Tiểu học Quảng Thuận (Quảng Trạch) tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập thư viện Nguyễn Thắng Vu.

 

Đại diện lãnh đạo NXB Kim Đồng tặng quà cho người dân  bị ảnh hưởng bão lụt
Đại diện lãnh đạo NXB Kim Đồng tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bão lụt.

Nguyễn Thắng Vu (1935-2010) là người con quê hương Quảng Thuận. Ông nguyên là Giám đốc-Tổng biên tập NXB Kim Đồng, là người có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển của NXB Kim Đồng. Ông là người đã phát hiện và thực hiện thành công việc xuất bản bộ sách Doreamon tại Việt Nam và là người có ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho thiếu nhi Việt Nam mang tên Doreamon, hàng năm trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, vùng sâu vùng xa.

Công trình thư viện Nguyễn Thắng Vu tại Trường Tiểu học Quảng Thuận chính là sự tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn của ông đối với bạn đọc nói chung và NXB Kim Đồng nói riêng.

Sau một năm thành lập và đi vào hoạt động, Thư viện Nguyễn Thắng Vu đã trở thành một mô hình được quảng bá đến nhiều trường trong tỉnh. Thư viện đã đón nhiều đoàn tham quan của các trường tiểu học trong và ngoài tỉnh, Thư viện tỉnh về thăm. Không chỉ tạo điều kiện để thầy cô giáo và học sinh mở mang kiến thức, thư viện còn mở rộng đối tượng phục vụ đến bà con nhân dân địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo NXB Kim Đồng cho biết: Việc xây dựng thư viện Nguyễn Thắng Vu trên quê hương ông, không chỉ nhằm mục đích tôn vinh và tri ân những đóng góp của ông đối với NXB Kim Đồng, mà còn là hành động thiết thực góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Đây cũng chính là động lực để NXB Kim Đồng tiếp tục có những chương trình như thế trong tương lai.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng, gia đình ông Nguyễn Thắng Vu và một số bạn đọc đã tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bão lụt với tổng số tiền 25 triệu đồng, Công ty sách tuổi thơ tặng 5 thùng sách để bổ sung thêm nguồn sách cho thư viện Nguyễn Thắng Vu.

N.Mai