.

Kỷ niệm 370 năm thành lập làng Cảnh Dương

Thứ Hai, 23/12/2013, 07:27 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-12, xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) tổ chức lễ kỷ niệm 370 năm thành lập làng (1643-2013).
 
Quang cảnh tại đình thờ Tổ
Lễ rước kiệu tại Đình thờ tổ

Sau gần bốn thế kỷ hình thành và phát triển, Cảnh Dương đã trở thành một địa danh nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, mang đậm sắc thái của người vùng biển và là vùng đất có truyền thống yêu nước, quật cường trong đánh giặc và giữ nước.

Với những bề dày thành tích đó, Cảnh Dương đã có mặt trong “Bát danh hương” của tỉnh. Trong kháng chiến chống Pháp, người Cảnh Dương kiên cường bám đất, rào làng chiến đấu, trở thành “Làng chiến đấu kiểu mẫu”. Kháng chiến chống Mỹ, chính quyền và nhân dân nơi đây lại tiếp tục lập nên nhiều chiến công vang dội, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của dân tộc. Phát huy truyền thống vẻ vang của cha anh, ngày nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cảnh Dương tiếp tục nỗ lực sản xuất, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...

Tại lễ kỷ niệm, đại diện chính quyền và các đoàn thể, con em địa phương đã dâng hương lên Đình thờ tổ. Lễ dâng hương diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tiếp sau đó là lễ diễu hành của 20 đoàn, đại diện cho các tổ chức đoàn thể, khu dân cư và các thế hệ người dân.

Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã phát hành tập 1 cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Cảnh Dương (1930-2000) do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành.

N.Mai