.

Đà Nẵng chủ động ứng phó với tình hình thời tiết xấu dịp APEC

Thứ Sáu, 03/11/2017, 14:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017.
 
Ngày 3-11, tin từ UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp (ảnh hưởng của cơn bão số 12), UBND TP. đã ban hành kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu trong thời gian diễn ra TLCC APEC 2017.
 
Theo kế hoạch này, kịch bản các loại hình thời tiết xấu có thể xảy ra trên địa bàn TP. khi diễn ra TLCC APEC là bão, mưa lớn, lũ lụt, ngập lụt và sóng thần; trong đó chú trọng đến công tác dự báo, cảnh báo, truyền thông, tổ chức ứng phó và khắc phục hậu quả.
Lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng sẵn sang bảo vệ an ninh trật tự và ứng phó với thiên tai (nếu xảy ra) trong TLCC APEC 2017
Lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng sẵn sàng bảo vệ an ninh trật tự và ứng phó với thiên tai trong TLCC APEC 2017.

Tùy thuộc vào các loại tin thời tiết và dự báo khả năng ảnh hưởng đến TLCC APEC, TP. Đà Nẵng sẽ có các phương án ứng phó cụ thể. 

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. triển khai thực hiện kế hoạch hiệp đồng công tác PCTT và TKCN với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn TP., nhất là ứng cứu cho các vùng trọng điểm bị ngập lũ và các địa điểm bị ngập trong nội đô, nơi diễn ra các hoạt động của TLCC APEC. Trường hợp xảy ra bão, triển khai phối hợp với UBND các quận, huyện thực hiện công tác hỗ trợ sơ tán người tại các địa bàn dự kiến tổ chức các hoạt động của TLCC APEC, trong đó đặc biệt chú trọng vào các khách sạn, resort không an toàn ven biển. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Hàn, khu vực vịnh Đà Nẵng, cửa sông Cu Đê, vùng biển Đà Nẵng.

Công an TP. chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông, chốt chặn các tuyến đường và các khu vực nguy hiểm và phương án đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước, cũng như của các thành viên, đoàn đại biểu tham gia TLCC APEC trong khi xảy ra thiên tai, thời tiết xấu. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy triển khai phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khi diễn ra TLCC APEC; trong đó chú trọng các resort, khách sạn, các tuyến đường, địa điểm diễn ra các hoạt động của TLCC APEC; triển khai hoạt động ứng cứu sập đổ công trình cũng như phương án cứu hộ, cứu nạn các tuyến sông còn lại và các suối, ao, hồ...

Sở Xây dựng triển khai phương án phòng, chống thiên tai cho các công trình, công trình đang thi công dở dang, các nhà cao tầng, tháp cẩu, cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, cấp nước. Phối hợp triển khai phương án chống ngập úng trên các tuyến đường quan trọng, các khu vực dự kiến diễn ra các hoạt động của TLCC APEC. Chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT, Công an TP., Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thực hiện phương án cắt tỉa, giải tỏa các cây xanh bị ngã đổ khi có thiên tai, thời tiết xấu. Đồng thời, phối hợp với Sở GTVT triển khai phương án huy động các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác ứng phó với thời tiết xấu…

Các sở, ngành, địa phương tùy theo chức năng nhiệm vụ được phân công triển các khai phương án phòng, chống thiên tai, thời tiết xấu một cách hiệu quả nhất trong thời gian diễn ra TLCC APEC 2017.

Phan Phương