.

HĐND huyện Quảng Trạch: Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ Bảy, 09/04/2016, 09:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 8-4, HĐND huyện Quảng Trạch tổ chức kỳ họp thứ 18 để tổng kết các hoạt động của HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại kỳ họp.
Nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện Quảng Trạch đã có những đổi mới về nội dung và hình thức, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quyền hạn theo luật định. Đa số các đại biểu HĐND huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
 
Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Quảng Trạch đã tổ chức được 18 kỳ họp, ban hành 105 nghị quyết trên các lĩnh vực, triển khai 87 cuộc giám sát tại các địa phương, đơn vị; tổ chức 56 điểm tiếp xúc cử tri với gần 494 lượt ý kiến, kiến nghị cơ bản được giải quyết kịp thời.
 
Nhìn chung, các nghị quyết do HĐND huyện ban hành đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, nhờ đó tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, góp phần giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế-xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
 
Kỳ họp đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Uỷ viên Thường trực HĐND đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Thư ký kỳ họp đối với ông Nguyễn Hoàng Anh để nhận công tác khác và thông qua các dự thảo nghị quyết về việc miễn nhiệm Ủy viên Thường trực HĐND, Thư ký kỳ họp HĐND; biểu quyết thông qua nghị quyết về tổng kết tình hình tổ chức và kết quả công tác của HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND huyện Quảng Trạch trong nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời yêu cầu HĐND huyện tiếp tục triển khai công tác giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn; chuẩn bị các nội dung cần thiết để chuyển giao kinh nghiệm hoạt động cho HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021...
 
Cũng tại kỳ họp, đã có nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhiệm kỳ 2011-2016.
 
X.Phú