.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế, giai đoạn 2011-2015

Thứ Bảy, 26/09/2015, 10:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 25-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyến Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Quảng Bình để giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2011-2015.
 
 
Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Từ năm 2011 đến 6 tháng đầu năm 2015, sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 302.000m3; gas đạt 4.635 tấn; doanh thu đạt hơn 6.089 tỷ đồng; lợi nhuận đạt trên 10,3 tỷ đồng.  
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát.
Thực hiện các văn bản quy định của Nhà nước và của UBND tỉnh liên quan đến nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, Công ty Xăng dầu Quảng Bình luôn chấp hành đầy đủ các quy định của luật quản lý thuế, các luật thuế và văn bản hướng dẫn thi hành và là đơn vị nộp ngân sách lớn thứ 2 của tỉnh Quảng Bình.
 
Kết quả nộp ngân sách từ năm 2011-2014 của Công ty đạt gần 260 tỷ đồng, riêng 8 tháng năm 2015 đã nộp vào ngân sách trên 83 tỷ đồng, hoàn thành trên 135% kế hoạch tỉnh giao. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thực hiện tốt các trình tự thủ tục kê khai, nộp và quyết toán thuế theo định kỳ. Cập nhật, lưu trữ và thực hiện chế độ quản lý, sử dụng và bảo quản hóa đơn chứng từ theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ được thực hiện đúng theo quy định.
 
Tại buổi giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, bảo đảm việc quản lý và thu thuế thực hiện thông suốt, hiệu quả.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đánh giá cao nỗ lực của Công ty Xăng dầu Quảng Bình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Những vướng mắc của Công ty đề xuất liên quan đến hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật thuế tương đối nhiều và còn chồng chéo, do vậy đơn vị hoàn thiện văn bản cụ thể gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để kiến nghị, đề xuất đến các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

Đ.V