.

Tăng cường phối hợp giữa chính quyền địa phương với đơn vị quản lý đường sắt

Thứ Tư, 05/08/2015, 16:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-8, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị ngành Đường sắt khu vực miền Trung, đại diện UBND các huyện, thành phố có đường sắt đi qua.

a
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Qua 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Bình về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn, cho thấy tình hình vi phạm các quy định về ATGT đường sắt có giảm so với trước.

Trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Bình đã đầu tư nâng cấp, bổ sung thay thế nhiều biển báo và các tấm đan bê tông tại các đường ngang có mật độ phương tiện lưu thông cao. Tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn cho người dân khi đi qua đường sắt an toàn. Các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Công tác bảo đảm TTATGT đường sắt cơ bản được giữ vững ổn định, không có vụ tai nạn nào do lỗi chủ quan của ngành Đường sắt gây ra.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, số vụ tăng cao tập trung ở huyện Tuyên Hóa và Quảng Ninh. Cụ thể: năm 2014, xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 3 người; 6 tháng đầu năm 2015 xảy ra 7 vụ làm chết 4 người bị thương 2 người. Nguyên nhân chính là do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông đường bộ gây ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của chính quyền địa phương có đường sắt đi qua và các đơn vị ngành Đường sắt trong việc thực hiện các nội dung của Quy chế phối hợp.

Đồng thời, đề nghị ngành Đường sắt tăng cường sự phối hợp với chính quyền các địa phương  tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung liên quan trong Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Bình về việc đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật lệ ATGT cho người dân trong khu vực có đường sắt đi qua. Tổng công ty ưu tiên bố trí kinh phí lắp đặt thêm biển báo, xây dựng rào chắn, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường ngang...

P.V