.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Năm, 06/08/2015, 08:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Cao Văn Định, bà Cao Thị Hồng Quyên đã tiếp xúc với cử tri tại xã Hóa Tiến và thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Minh Hóa.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Tiến
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Tiến.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất, kiến nghị các vấn đề như: cần sớm xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa; giải quyết chế độ chính sách cho các chủ nhiệm hợp tác xã qua các thời kỳ; ưu tiên hơn nữa chế độ việc làm cho con em thương bệnh binh, liệt sỹ; xây lại bia Di tích lịch sử Quốc gia các hang động phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại thôn Yên Thành, xã Hóa Tiến...

Tại thị trấn Quy Đạt, cử tri đề nghị cần cung cấp nước sạch cho một số thôn ở xã Xuân Hóa, Yên Hóa; nâng cấp cống thoát nước tại Hói Giun qua Quốc lộ 12A (đoạn qua thị trấn Quy Đạt); đầu tư xây dựng các công trình phục vụ du lịch, dịch vụ để thu hút khách tham quan; tăng cường công tác phòng chống thiên tai; đẩy mạnh công tác tinh giản biên chế; tăng lương cho cán bộ hưu trí; siết chặn hơn nữa về lĩnh vực hôn nhân, gia đình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa, các sở, ban, ngành và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri, những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Xuân Vương