.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Cho ý kiến về các nội dung Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Thứ Hai, 06/07/2015, 08:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-7, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào các nội dung Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan  tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh uỷ và tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Công Huấn, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh báo cáo quá trình chuẩn bị các nội dung của đại hội và trình bày dự thảo Báo cáo Chính trị, dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010-2015, đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ và Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020...

Sau khi nghe các báo cáo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối và ý kiến tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vào các nội dung của Đại hội Đảng bộ Khối, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu kết luận hội nghị, nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cơ bản đồng tình và thống nhất với dự thảo Báo cáo Chính trị, dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015, đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ nhiệm kỳ 2015-2020...

Các báo cáo của Đảng uỷ Khối đã bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; các báo cáo được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối chuẩn bị khá công phu, chu đáo, phát huy được trí tuệ của cấp uỷ, của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối.

Nội dung kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ XII đã đánh giá khá đầy đủ, đúng mức những kết quả đạt được và khuyết điểm hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng bộ; tập trung đánh giá cụ thể việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đảng bộ, chi bộ theo từng khối.

Đồng thời, báo cáo đã nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan về năng lực cụ thể hoá và tổ chức thực hiện nghị quyết của các tổ chức Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất với đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất thời gian Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ khai mạc vào ngày 6-8.

P.V