.

Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-5, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 cho đội ngũ cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, cán bộ tham gia công tác quản lý Nhà nước hoặc trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015
Toàn cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính ở tỉnh ta dần đi vào nề nếp. Các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, một số đơn vị, địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tồn tại, như: việc triển khai nhiệm vụ rà soát, đánh giá thủ tục hành chính còn chậm, lúng túng, chất lượng chưa cao; các sản phẩm phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của tỉnh còn ít, chưa đạt yêu cầu; việc công bố các thủ tục hành chính trong một số ngành, lĩnh vực đang còn chậm; việc phát huy vai trò của người dân trong việc hiến kế, góp ý và giám sát chưa đạt yêu cầu…

Nguyên nhân chính là do sự nhận thức chưa đầy đủ của một số cán bộ, công chức đối với vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, sự thiếu quyết liệt của lãnh đạo một số đơn vị và sự thường xuyên biến động trong đội ngũ cán bộ đầu mối có nhiệm vụ tham mưu về công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại một số sở, ngành, địa phương.

Với 8 chuyên đề, hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ những người làm công tác liên quan đến thủ tục hành chính.

Hội nghị tập huấn kéo dài đến hết ngày 30-5.

Mai Nhân