.

Thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ Năm, 24/07/2014, 20:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2014), chiều 24-7, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở thị xã Ba Đồn. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội và Thị ủy Ba Đồn.

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sĩ

>> Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Huế, vợ của liệt sỹ Nguyễn Minh, thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc; bà Nguyễn Thị Nghê, mẹ của liệt sĩ Lưu Đức Quế, ở khu phố 2, phường Ba Đồn và ông Nguyễn Hựu, thương binh 4/4, ở thôn 3, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lương Ngọc Bính đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, đồng thời bày bỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đã anh dũng ngã xuống, hoặc đang mang trên mình thương tích, bệnh tật vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

a1
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghê, mẹ của liệt sỹ Lưu Đức Quế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và các tầng lớn nhân dân luôn khắc sâu công lao của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức đoàn thể, cán bộ và nhân dân tỉnh ta luôn nỗ lực, cố gắng trong thực hiện các chính sách đối với người có công cách mạng.

Nhiều cuộc vận động, phong trào hoạt động hướng đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, thương, bệnh binh đã đi vào đi vào cuộc sống, trở thành việc làm thường xuyên, được đông đảo cán bộ, nhân dân hưởng ứng tích cực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các gia đình, đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành những gia đình gương mẫu, tấm gương tiêu biểu ở cơ sở.

A.T

* Ngày 24-7, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đã đi thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội và Huyện ủy Bố Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thiều, vợ liệt sĩ (xã Bắc Trạch).
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thiều, vợ liệt sĩ (xã Bắc Trạch).

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Lợ (xã Hưng Trạch); ông Phan Văn Soang, thương binh 4/4 (xã Hạ Trạch); bà Nguyễn Thị Thiều, vợ liệt sĩ (xã Bắc Trạch) và ông Lưu Xuân Quý, bệnh binh 2/3 (xã Thanh Trạch).

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các cá nhân và gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của quê hương và dân tộc. Đồng chí cũng đã gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc các cá nhân và gia đình mạnh khỏe, đồng thời phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

N.Mai

* Sáng 24-7, đồng chí Trần Xuân Vinh, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, LĐLĐ tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội…

Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Lê Thị Rè (thân nhân liệt sỹ Lê Đình Nghiệp và liệt sỹ  Lê Đình Nghị), trú tại thôn Xuân Hồi, xã Liên Thuỷ; ông Phạm Văn Liếc, thương binh 1/4, hiện trú tại thôn Tiền Thiệp, xã Xuân Thuỷ; ông Phạm Buồi (thân nhân liệt sỹ Phạm Văn Trung và liệt sỹ Phạm Xuân Thái), trú tại thôn Lộc Thượng, xã An Thuỷ; ông Lê Lộc, thương binh 1/4, trú tại thôn An Xá, xã Lộc Thuỷ.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Xuân Vinh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã có công lao đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống… của các đối tượng người có công với cách mạng, đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục có đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước...

V.M