.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sĩ

Thứ Tư, 23/07/2014, 22:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-7, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014), đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân tỉnh và UBND huyện Quảng Trạch.
 
Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà cho thương binh Lê Thanh Thí, ở xã Quảng Thạch
Đồng chí Lê Hùng Phi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà thương binh Lê Thanh Thí, ở xã Quảng Thạch.
Đoàn đã đến thăm gia đình ông Lê Thanh Thí, thương binh 4/4, bệnh binh 2/3 ở thôn 8, xã Quảng Thạch; gia đình thương binh hạng 1/4 Trần Văn An bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương; gia đình bà Trần Thị Lập, mẹ liệt sĩ Nguyễn Xuân Ba ở thôn Trung Tiến, xã Phù Hóa.
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn của các cá nhân, gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời mong muốn các gia đình, đối tượng người có công với cách mạng tiếp tục là tấm gương sáng để con cháu noi theo.
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Tự, mẹ liệt sĩ Cao Xuân Quý, ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương và gia đình thương binh Ngô Thể, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh.
 
X.Phú
 
* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà đối chính sách tại huyện Minh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng thăm và tặng quà cho ông Đinh Xuân Diên, ở xã Thượng Hóa có con là liệt sỹ Đinh Minh Hiên
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng thăm và tặng quà ông Đinh Xuân Diên, ở xã Thượng Hóa có con là liệt sỹ Đinh Minh Hiên.
Đoàn đã đến thăm gia đình ông Đinh Xuân Diên, ở xã Thượng Hóa có con là liệt sỹ Đinh Minh Hiên, hy sinh năm 1971; gia đình thương binh Hoàng Văn Thi ở xã Hóa Thanh; gia đình bà Trần Thị Đối ở xã Minh Hóa có chồng là liệt sỹ Cao Văn Nây, hy sinh năm 1958. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hi sinh, mất mát của các gia đình chính sách. Đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng cũng chúc các thương bệnh binh, gia đình chính sách luôn khỏe mạnh, sống gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các gia đình chính sách rất vui mừng, bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, và hứa sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để động viên con cháu phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Xuân Vương