.

HĐND thị xã Ba Đồn: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Thứ Sáu, 25/07/2014, 08:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 24 và 25-7, HĐND thị xã Ba Đồn khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 2 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác thu chi ngân sách, hoạt động của TAND và Viện KSND, báo cáo của Uỷ ban MTTQVN về công tác tham gia xây dựng chính quyền của thị xã qua 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đó, kinh tế-xã hội của thị xã trong 6 tháng đầu năm vẫn tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá, các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa-xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công tác an ninh-quốc phòng và hoạt động của các cơ quan thi hành pháp luật được tăng cường, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Cụ thể: giá trị sản xuất CN-TTCN trên địa bàn tăng 13% so với cùng kỳ năm 2013, nông-lâm-ngư nghiệp tăng 4%, các ngành dịch vụ tăng 19%, thu ngân sách đạt gần 97 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 2.150 lao động...

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo và nghe đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trả lời những kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND thị xã về các vấn đề đang được quan tâm trên địa bàn như: khai thác cát trái phép, chất lượng nguồn nước sinh hoạt của nhân dân, việc vi phạm cơi nới và dựng lều quán dọc bờ sông, công tác vệ sinh môi trường ở chợ Ba Đồn, hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số ý kiến khác liên quan đến lĩnh vực đô thị, văn hóa-xã hội...

Kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết về việc ban hành Quy chế hoạt động của HĐND thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016, về chương trình xây dựng nghị quyết và hoạt động giám sát của HĐND thị xã Ba Đồn 6 tháng cuối năm 2014, về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội thị xã Ba Đồn năm 2014, về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội thị xã Ba Đồn năm 2014 và về phân bố ngân sách địa phương của thị xã Ba Đồn năm 2014.

Hiền Chi