.

Kiểm tra hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông tại huyện Quảng Trạch và Tuyên Hóa

Thứ Hai, 10/02/2014, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-2, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch về tình hình khai thác cát, sỏi lòng sông trái phép trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực địa hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực địa hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép.

Huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch là hai địa phương có sông Gianh đi qua và là điểm nóng về khai thác cát sỏi trái phép. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương 2 huyện đã vào cuộc xử lý.

Tuy nhiên, vào thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép lại tiếp tục diễn ra, không chỉ gây bức xúc cho nhân dân địa phương mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên môi trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã báo cáo cụ thể về tình hình khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn cũng như những khó khăn trong quá trình quản lý và xử lý những hành vi vi phạm; đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm chấn chỉnh việc khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, việc ngăn chặn và xử lý nạn khai thác cát sỏi lòng sông trái phép là vấn đề khó khăn và phức tạp nếu như không có sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương.

Để chấn chỉnh tình trạng này, trong thời gian tới, phải tổ chức truy quét các tổ chức và cá nhân vi phạm, rà soát và quản lý chặt chẽ không để tái diễn tình trạng tập kết cát sỏi trái phép, đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đường sông và đường bộ, đặc biệt chú trọng những điểm nóng thường xảy ra tình trạng khai thác cát sỏi trái phép...

Sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trên địa bàn xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá và xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch.

Hiền Chi