.

Ban chỉ đạo Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời: Triển khai nhiệm vụ 2014

Thứ Tư, 12/02/2014, 09:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-2, Ban chỉ đạo Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời (QBSC) đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện dự án năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự án QBSC có quy mô 13.783.000 USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời cho trên 1.500 hộ gia đình của 55 thôn, bản và 78 đơn vị dịch vụ công trên địa bàn 10 xã lưới điện quốc gia không đến được thuộc các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa. Dự án đã được Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc tiến hành thẩm định báo cáo đầu tư vào cuối tháng 6-2011 và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3079/QĐ-UBND ngày 26-11-2011.

Năm 2013, thực hiện theo đúng tiến độ ký kết trong hợp đồng, liên danh nhà thầu tư vấn Dohwa đã hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán cho toàn bộ dự án. Theo đó, dự án được chia làm 7 gói thầu; trong đó gói thầu số 2 (dịch vụ tư vấn) và gói thầu số 7 (xây lắp và thiết bị) lựa chọn nhà thầu bằng hình thức đấu thầu cạnh tranh giữa các nhà thầu Hàn Quốc, các gói thầu còn lại chỉ định thầu.

Cho đến thời điểm này, công tác chấm thầu gói thầu số 7 đang được tiến hành khẩn trương và tuân thủ các quy định của pháp luật, yêu cầu của nhà tài trợ. Riêng đối với dự án thoát nước và vệ sinh môi trường thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh), trong năm 2013 đã được bố trí 150 triệu đồng để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư. Đặc biệt, bám sát mục tiêu và phương hướng hợp tác kinh tế quốc tế và hội nhập của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, BQL dự án QBSC tỉnh đã thực hiện tốt công tác đối ngoại và phối hợp tốt với các tổ chức tài chính quốc tế để duy trì nguồn tín dụng ưu đãi cho dự án và các dự án mới trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong quý I-2014, BQL dự án QBSC tỉnh sẽ tổ chức thương thảo và ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu gói thầu số 7. Việc nhập khẩu thiết bị, mua sắm phương tiện đi lại, tập kết vật liệu nhằm triển khai khởi công xây dựng gói thầu này được thực hiện trong quý II-2014. BQL dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dohwa để triển khai công tác đánh giá dự án, đồng thời tham mưu UBND tỉnh để triển khai thực hiện các dự án khác như: Phong điện tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), mỏ vàng Xà Khía tại xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy) và mở rộng cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch).

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đối với phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Để dự án tiếp tục được triển khai thực hiện thông suốt và bảo đảm tiến độ đề ra, BQL dự án phải khẩn trương kiện toàn bộ máy, tiếp tục nâng cao năng lực quản lý và điều hành chỉ đạo, bám sát các văn bản của Chính phủ về quản lý, sử dụng vốn ODA và các quy định của pháp luật để đề ra kế hoạch hoạt động theo mốc thời gian cụ thể...

Hiền Chi