.
Tuyên Hóa:

Gần 1000 nhà dân ngập chìm trong lũ

Thứ Tư, 16/10/2013, 08:53 [GMT+7]

(QBĐT)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 11, liên tiếp trong mấy ngày qua trên địa bàn Tuyên Hóa có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại Trạm Đồng Tâm là 396,7mm, tại Trạm Mai Hóa là 391,0mm, tại Trạm Tuyên Hóa là 375,1mm. Nước sông Gianh lên rất nhanh. Lúc 7 giờ sáng nay (16/10), mực nước sông Gianh đo được tại Trạm Đồng Tâm là 15,83 mét, trên mức báo động II 0,83m; tại Trạm Mai Hóa là 5,73 mét, trên mức báo động II 0,73m. ban Chỉ huy PCLB-GNTT huyện đang gấp rút triển khai các phương án đối phó với mưa lũ.

Lúc 8 giờ sáng nay nước lũ đã tràn qua Quốc lộ 12 tại địa bàn xã Đức Hóa.
Lúc 8 giờ sáng nay nước lũ đã tràn qua Quốc lộ 12 tại địa bàn xã Đức Hóa. (Ảnh N.H)

Thống kê đến thời điểm 8 giờ sáng nay, toàn huyện Tuyên Hóa đã có gần 1000 ngôi nhà dân bị ngập chìm trong lũ, chủ yếu ở các xã vùng hạ du dọc sông Gianh như Văn Hóa, Tiến Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa, Phong Hóa, Đức Hóa, Thanh Hóa, Thạch Hóa...

Ngay trong mưa lũ, các thành viên Ban Chỉ huy PCLB-GNTT huyện đã trực tiếp có mặt tại các địa phương, vùng xung yếu bị ngập lụt nặng chỉ đạo chính quyền địa phương và người dân triển khai các phương án đối phó với mưa lũ.

Trước đó, nhận định tình hình mưa lũ có thể diễn biến hết sức phức tạp, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức di dời hàng trăm hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu ở các vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn.

Hiện tại, mưa vẫn đang rất to. Nước sông Gianh đang lên rất nhanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến tình hình trong các bản tin tới.

Nguyễn Hoàng