.

Minh Hóa: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Ba, 01/10/2013, 15:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Tính đến 12 giờ ngày 1-10, bão số 10 đã làm thiệt hại trên địa bàn huyện Minh Hóa khoảng 260 tỷ đồng. Trong đó có 6.401 nhà dân bị tốc mái, 58 nhà bị sập hoàn toàn, 94 nhà bị ngập nước, làm 7 người bị thương. Ngay sau khi bão đi qua, toàn huyện đã tập trung khắc phục hậu quả.

Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa là nơi bị thiệt hại nặng nhất do bão khi bị tốc mái hai dãy nhà, làm hư hỏng nhiều phòng bệnh, tổng thiệt hại ước tính trên 16 tỷ đồng; Trung tâm bồi dương chính trị huyện bị sập 100m hàng rào; Phòng Tài chính kế hoạch bị vỡ kính; Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện bị đổ gãy cột ăng ten và máy phát tại xã Trọng Hóa, Trạm Tân Hóa bị bị tốc mái và chảo tín hiệu bị hư hỏng...

Nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn.
Nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn.

Có 37 trường học, 2 trạm y tế, Hạt Kiểm lâm bị tốc mái; nhiều công trình giao thông bị hỏng gây thiệt hại lớn. Mưa bão đã làm đổ gãy 1.500ha cây keo tràm, 16 ha cao su và nhiều ha hoa màu khác. Nhiều công trình giao thông bị hư hỏng... Các địa phương thiệt hại nặng nhất là thị trấn Quy Đạt, xã Minh Hóa, Quy Hóa, Hồng Hóa, Yên Hóa...

Ngay sau khi bão đi qua, chính quyền địa phương và người dân trong huyện đã tập trung khắc phục hậu quả. Những ngôi nhà bị tốc mái đã được lợp lại, những cây đổ chắn ngang qua đường đã được cắt nên việc qua lại đã trở nên thuận tiện hơn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã đến những nơi bị thiệt hại để kiểm tra tình hình, động viên bà con tập trung khắc phục hậu quả, đồng thời chỉ đạo cơ sở thống kê chính xác con số thiệt hại để có sự hỗ trợ theo quy định. Nhìn chung, đến chiều ngày 1-10, cuộc sống của phần lớn bà con đã dần ổn định.

Xuân Vương