.

Đoàn xe nghi lễ tập duyệt phục vụ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Bảy, 12/10/2013, 10:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay (12-10), đoàn xe nghi lễ và một cỗ xe pháo chuyên dụng đã tổ chức tập duyệt để chuẩn bị phục vụ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra vào ngày mai (13-10).

>> Lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chặng đường tập duyệt của đoàn xe bắt đầu từ Cảng hàng không Đồng Hới, theo Quốc lộ 1A di chuyển tới địa điểm an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Được biết, theo kế hoạch, 2 xe pháo, 25 xe nghi lễ cùng nhiều loại phương tiện chuyên dụng khác sẽ được huy động để phục vụ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó, xe pháo là loại xe mang tính nghi thức được sử dụng trong tang lễ cấp Quốc gia. Linh cữu của Đại tướng sẽ được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính để trên xe pháo này. Đoàn xe chở tiêu binh được huy động là loại Zil 131 sử dụng trong quân đội.

Tại Lễ an táng Đại tướng ở Quảng Bình, đoàn xe pháo này đã được điều từ TP HCM ra Quảng Bình và có mặt ở sân bay Đồng Hới để đón linh cữu của Đại tướng. Từ sân bay Đồng Hới, đoàn xe tiếp tục di chuyển tới địa điểm an táng tại khu vực Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện với 1.500 bộ đội và dân quân tự vệ cùng Bộ đội Biên phòng, Công an tổ chức bảo vệ an toàn khu vực an táng.

Sau khi khảo sát thực địa, nghiên cứu địa hình đoàn xe pháo đã tiến hành chạy thử vào sáng nay.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được trong buổi tập duyệt:

Đoàn xe nghi lễ tập duyệt phục vụ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng 13-10.
Đoàn xe nghi lễ tập duyệt phục vụ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng 13-10.

Hiền Chi (thực hiện)