.

Đè bẹp Malaysia 4-0, đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Thứ Năm, 19/12/2013, 14:44 [GMT+7]

Một ngày sau thất bại 1-2 của U23 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng đậm Malaysia 4-0, để giành quyền vào chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 27.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (Ảnh: Xuân Hà)
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (Ảnh: Xuân Hà)

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã không quá khó khăn để tạo nên một thế trận vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. 

Ngay phút thứ 3, Huỳnh Như có cú bay người đánh đầu cận thành nhưng thủ môn của đội bạn đã xuất sắc cản phá. Và chỉ đúng 8 phút sau, từ quả đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, Minh Nguyệt nhanh chân đá bồi tung lưới Malaysia mở tỷ số 1-0. 

Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục là những người nắm thế chủ động, tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1. 

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều và tận dụng tốt hơn những tình huống thành bàn. 

Phút 55, Tuyết Dung đã nâng tỷ số lên thành 2-0 sau một cú sút xa chính xác. Đến phút 64, tỷ số đã được gia tăng sau tình huống đá bồi chính xác của Minh Nguyệt. 

Trong quãng thời gian còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có thêm một bàn thắng nữa được ghi do công của Huỳnh Như ở phút 77.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi tên mình vào trận chung kết. Nhiều khả năng, đối thủ của Việt Nam sẽ là tuyển nữ Thái Lan, đội bóng sẽ thi đấu với Myanmar ở trận bán kết 2./.

Theo TTXVN