.

Truyền hình Nga tố CIA trợ giúp Ukraine bắn máy bay MH17

Thứ Ba, 29/07/2014, 15:33 [GMT+7]

Trong lúc các bên vẫn đang đổ lỗi cho nhau về rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine, kênh truyền hình Channel One của Nga đã lên tiếng cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA đã "đạo diễn" vụ bắn máy bay này.

Mảnh xác máy bay mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine (Nguồn: AP)
Mảnh xác máy bay mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine (Nguồn: AP)

Theo CNBC, trong một chương trình phát hôm thứ Sáu tuần trước, kênh Channel One nói chính phủ Ukraine phải chịu trách nhiệm về thảm họa trên. Kênh truyền hình trên cho rằng Ukraine sẽ không thể làm như vậy nếu không có sự giúp đỡ của CIA.

Trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine, Nga cũng nhiều lần cáo buộc các đặc vụ của CIA đã dàn dựng cuộc biểu tình của phong trào Maidan ở Kiev hồi đầu năm nay, lật đổ chính quyền của Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych.

Liên quan đến vụ rơi máy bay MH17, trong ngày 28-7, cơ quan an ninh Ukraine nói rằng họ đã nhận được kết quả phân tích hộp đen máy bay, cho thấy chiếc Boeing 777 đã rơi do "đột ngột giảm áp cực lớn" sau khi trúng nhiều mảnh đạn từ một quả tên lửa.

Trong khi đó, theo hãng tin Nga Interfax, Hội đồng an ninh Hà Lan cho rằng việc công khai những thông tin này không có lợi cho cuộc điều tra và không giải thích được phía Ukraine đã làm cách nào để có được thông tin này./.

Theo Vietnam+