.

Lính cơ động trên mặt trận phòng chống tội phạm

Thứ Năm, 20/02/2014, 10:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau những đêm tuần tra căng thẳng, những chiến sỹ cảnh sát cơ động trở lại sự bình dị trẻ trung  trong cuộc sống đời thường. Những phút sinh hoạt văn nghệ, thể thao càng gắn kết tình anh em, tình đồng đội giữa những người lính trẻ và trong suy tư là tâm nguyện sống, chiến đấu và cống hiến hết mình vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm để giữ gìn bình yên cuộc sống, lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) được ví là “quả đấm thép” . CSCĐ Công an tỉnh đã cùng  phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm gấy mất ANTT. Các chiến sỹ của Đội CSCĐ - Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh có tuổi đời còn rất trẻ. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT, những người lính CSCĐ còn chủ công trong  giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, đột xuất.

Là một trong những đơn vị luôn phải trực quân số cao nhất  để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đột xuất, giải quyết những tình huống cấp thiết theo yêu cầu nên đối với  lính cơ động ngoài yêu cầu về sức khỏe, lòng dũng cảm thì rất cần bản lĩnh nghề nghiệp, sự mưu trí và phản xạ nhạy bén.

CBCS Cảnh sát cơ động sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.Ảnh: Quảng Văn
CBCS Cảnh sát cơ động sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Quảng Văn

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa, Đội trưởng Đội CSCĐ -Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động cho biết: Đối với lực lượng CSCĐ thì tinh thần chiến đấu, sẵn sàng nhận nhiệm vụ là quan trọng nhất. Vì vậy, trong 3 tháng qua, chúng tôi đã tổ chức 38 buổi huấn luyện quân sự võ thuật, kỹ thuật chiến đấu cho CBCS trong toàn đội. Thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSCĐ đã xây dựng phương án cụ thể, đấu tranh với đối tượng thanh niên đua xe, lạng lách đánh võng trên đường. Là lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm nên thường xuyên phải đối mặt với những hành vi manh động của tội phạm. Tuy nhiên, chúng tôi cương quyết trấn áp các loại tội phạm này.

Trong thời điểm trước, trong và sau tết, lực lượng CSCĐ đã tổ chức 43 ca TTKS với 334 lượt CBCS tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn thành phố. Mới đây nhất, trong quá trình tuần tra tại địa bàn phường Nam Lý, lực lượng đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn, tiến hành kiểm tra, phát hiện có 4 ống kim tiêm cùng 49 viên thuốc màu trắng (nghi là ma túy). Sau đó, tổ tuần tra đã bàn giao cho Công an phường Nam Lý tiếp tục điều tra làm rõ. Lực lượng CSCĐ cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện 6 ca TTKS với 70 lượt CBCS tham gia tại địa bàn TP. Đồng Hới và các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch.

Trong thời gian vừa qua, hiện tượng thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng vào buổi tối, làm mất trật tự an toàn giao thông, gây bất bình cho quần chúng nhân dân. Cùng với Công an phường Bắc Lý, lực lượng CSCĐ đã tham gia TTKS bảo đảm ANTT trên địa bàn phường, răn đe và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ông Nguyễn Thanh Tài, TK3, phường Bắc Lý cho biết: “Chỉ cần thấy bóng dáng của CSCĐ đang tuần tra thì các đối tượng cũng không dám gây rối mà người dân chúng tôi cũng yên tâm vì mình được bảo vệ”.

Tết Giáp Ngọ đi qua với sự ổn định về an ninh trật tự, có đóng góp không nhỏ của CBCS Cảnh sát cơ động- Công an tỉnh.

Ngọc Oanh