.

Huyện Minh Hóa: Đẩy mạnh phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc

Thứ Hai, 03/04/2017, 11:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Minh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng vũ trang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong xây dựng và triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới.

Với vai trò nòng cốt, Công an huyện Minh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phát huy truyền thống yêu nước, phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; giữ vững ổn định chính trị, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xã hội.

Mặt khác, vận động nhân dân tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”... Hàng năm, các cơ quan chức năng của huyện cùng phối hợp tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền với hàng nghìn lượt người tham gia tiếp thu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Trong năm 2016, toàn huyện đã tổ chức được 35 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho 2.868 lượt người nghe; 14 buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; tuyên truyền, phổ biến pháp luật lồng ghép với các hoạt động nhân Ngày hội toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc cho trên 1.000 lượt người.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng phát huy tích cực vai trò của 135 ban an ninh thôn bản, 303 nhóm gia đình tự quản, 13 dòng họ tự quản, 7 mô hình khu dân cư bảo đảm ATGT, 19 mô hình khu dân cư không có tệ nạn xã hội...

Qua đó, nhân dân đã tích cực ủng hộ công tác bảo đảm an ninh, trật tự an ninh trật tự. Mỗi năm, nhân dân cung cấp hàng trăm tin báo có liên quan đến an ninh trật tự, trong đó nhiều tin có giá trị giúp cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn và điều tra, xử lý các vụ án. Lực lượng Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, các Đồn biên phòng đã phối hợp tổ chức tốt công tác nắm tình hình, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, có 335 đối tượng trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm pháp luật được gọi hỏi, răn đe, 24 đối tượng được đưa ra kiểm điểm trước dân, 6 đối tượng được đưa vào quản lý giáo dục theo Nghị định 111/CP. Trong công tác quản lý vũ khí vật liệu nổ, các lực lượng chức năng đã vận động nhân dân giao nộp  được 37 khẩu súng, 1.010 viên đạn, 3 hung khí nguy hiểm, 18 bộ kích điện, thu giữ 47 kg thuốc nổ và 198,4 kg pháo các loại.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)