.

Bắt đối tượng trộm dây cáp viễn thông

Thứ Bảy, 19/09/2015, 19:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Công an huyện Minh Hóa vừa bắt đối tượng Bùi Văn Thuần (SN 1978, thường trú tại xóm 7, xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) là thủ phạm gây ra vụ trộm dây cáp viễn thông tại địa bàn xã Trung Hóa.

 

Đối tượng Bùi Văn Thuần tại cơ quan điều tra
Đối tượng Bùi Văn Thuần tại Cơ quan điều tra.

Trước đó vào đêm 14-9, tại thôn Bình Minh 1, xã Trung Hóa, lợi dụng hiện tượng mưa lụt, vắng người, Thuần đã cắt trộm 180m dây cáp Mytivi của Trung tâm Viễn thông Minh Hóa. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Minh Hóa đã nhanh chóng cử lực lượng tới hiện trường để điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện 1 chiếc xe máy mang BKS 73K4-2806, 1 chiếc cưa sắt, 2 con dao, 1 đôi dép và một số dây cáp đã bị chặt thành từng khúc.

Lần theo những chứng cứ tại hiện trường, đồng thời cử lực lượng khoanh vùng, sàng lọc đối tượng, sau gần 20 giờ tích cực truy bắt, đối tượng Bùi Văn Thuần đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thuần đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Mục đích của y là trộm dây cáp để đốt lấy lõi đồng bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết, đối tượng trước đây đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản. Thuần đã vào Minh Hóa được vài tháng, thuê phòng trọ ở và không có nghề nghiệp ổn định.

Hiện Công an huyện Minh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Thuần về tội trộm cắp tài sản.

X.V-T.Linh