.

Minh Hóa: 3 ngày xảy ra 2 vụ phá hoại tài sản

Thứ Tư, 19/08/2015, 14:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-8, tin từ UBND xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, chỉ trong vòng 3 ngày, trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ hủy hoại tài sản, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Đó là vào đêm 13 rạng sáng ngày 14-8, tại vùng Tru Trong của thôn Tiến Hóa, xã Thượng Hóa, kẻ gian đã dùng dao chặt phá vườn cao su hơn 4 năm tuổi của ông Đinh Văn Bang (trú ở thôn Tiến Hóa, xã Thượng Hóa). Hậu quả, 106 cây cao su bị chặt đứt lìa khỏi gốc và hơn 70 cây bị chặt nhiều nhát có nguy cơ đổ gãy. Sau khi phát hiện, gia đình đã trình báo cơ quan Công an để điều tra xác minh làm rõ đối tượng.

Trước đó, vào ngày 12-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa đã xảy ra một vụ chặt chém bò của người dân trong bản và các bản lân cận như: Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ. Đối tượng dùng rựa chém làm 7 con bò bị thương nặng ở phần lưng, bụng và chân.

Sau khi phát hiện, Công an huyện Minh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng và chính quyền địa phương vào cuộc điều tra, bước đầu đã xác minh được đối tượng là người dân địa phương.

Hiện, Công an huyện Minh Hóa đang đẩy mạnh công tác điều tra 2 vụ việc nói trên để xử lý đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Mạnh Chi