.

CSGT truy bắt nóng các đối tượng vận chuyển ma túy

Thứ Ba, 25/08/2015, 16:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 25-8, tại Km641+500 QL1A đoạn thuộc địa phận xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch. Tổ tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ phát hiện xe ô tô taxi mang BKS 73A-03246 đang lưu thông theo hướng Bắc-Nam vi phạm tốc độ 73/50km/h.

Hai đối tượng là Đinh Xuân Vũ và Nguyễn Văn Tiến đang bị tạm giữ tại Công an huyện Bố Trạch để làm rõ.
Hai đối tượng là Đinh Xuân Vũ và Nguyễn Văn Tiến đang bị tạm giữ tại Công an huyện Bố Trạch để làm rõ.

Sau khi ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì lái xe đã lao thẳng vào tổ tuần tra để bỏ chạy, do vậy lực lượng CSGT lập tức truy đuổi và ra tín hiệu yêu cầu lái xe dừng lại. Tuy nhiên lái xe vẫn cố tình bỏ chạy vào đường ngược chiều, và sau khoảng 5km truy đuổi thì chiếc xe taxi gây tai nạn với một phương tiện mô tô.

Sau khi gây tai nạn, lái xe định tiếp tục cho xe bỏ trốn thì tổ tuần tra đã kịp thời chặn đầu và nhanh chóng khống chế bắt giữ 2 đối tượng là Đinh Xuân Vũ (SN 1991, là đối tượng điều khiển, trú ở phường Quảng Thọ) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú ở phường Quảng Phong), đều ở thị xã Ba Đồn. Ba đối tượng còn lại trên xe đã chống trả quyết liệt và chạy thoát.

Cùng với sự phối hợp kịp thời của Công an huyện Bố Trạch và quần chúng nhân dân địa phương, lực lượng CSGT đã truy bắt nóng được 2 đối tượng bỏ trốn là Vũ Văn Đảng (SN 1974, đây là đối tượng từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vừa mới ra trại, trú ở huyện Giao Thủy, Nam Định) và Trương Văn Phúc (SN 1979, trú ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Thu giữ trên người 2 đối tượng này với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Tiến hành kiểm tra trên phương tiện, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 1 gói chất bột màu trắng với khối lượng lớn, nghi là ma túy đá.

Hiện vụ việc được Phòng CSGT tiến hành bàn giao cho Công an huyện Bố Trạch điều tra xử lý.

Trần Tuấn

Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý

Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 22-8, tại ngõ 67 đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Đồng Phú bắt quả tang đối tượng Võ Nam Linh (SN 1987, trú ở tổ dân phố 9, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) đang có hành vi chuẩn bị mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Lực lượng Công an thu giữ trong người của đối tượng Linh 2 gói chất bột màu trắng mà Linh khai nhận là ma túy.

Khi lực lượng chức năng tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của đối tượng, Võ Nam Linh đã tự giác giao nộp thêm 2 gói ma túy. Như vậy, tổng số ma túy thu giữ được từ đối tượng này là 1,261 gam.

Bước đầu đấu tranh, Linh khai nhận đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP. Đồng Hới để kiếm lời. Được biết, Linh cũng là đối tượng nghiện ma túy.

Hiện, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng Võ Nam Linh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trần Tuấn