.

Tổ chức diễu hành và trình diễn thuyền buồm Quảng Bình 2016

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-7, tin từ Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cho biết, từ ngày 13 đến 20-7, Hiệp hội sẽ tổ chức chương trình “Diễu hành và trình diễn thuyền buồm Quảng Bình 2016” trên biển và trên sông Nhật Lệ, với sự tham gia của 15 thuyền buồm được thiết kế bằng vật liệu PPC theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu.

Theo đó, chương trình diễu hành và trình diễn thuyền buồm năm nay được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội đua thuyền truyền thống Quảng Bình mở rộng lần thứ nhất, góp phần đa dạng các hoạt động du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh lượng khách quốc tế đến du lịch tại Quảng Bình ngày một tăng.

Được biết, sẽ có 15 chiếc thuyền buồm tham gia diễu hành và trình diễn. Đây là loại thuyền 2 thân có cột buồm cao từ 3-4m, mỗi chiếc dài 3m và nối 2 chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6m2; thuyền hoạt động linh hoạt, ổn định trong mọi điều kiện với những tính năng an toàn, vượt trội. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Bình, qua đó làm tiền đề để tiến tới tổ chức lễ hội đua thuyền và trình diễn thuyền buồm thường niên vào các năm sau.

Một số hình ảnh chuẩn bị của chương trình "Diễu hành và trình diễn thuyền buồm Quảng Bình 2016":

M.Văn