.

Bố Trạch: Đầu tư 67 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thứ Ba, 10/12/2013, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2013, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Bố Trạch đã kiên cố hóa được gần 76 km đường giao thông nông thôn, 3,8 km kênh mương, 110 cống hộp các loại với tổng mức vốn đầu tư 67 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện, với việc thiết kế mẫu công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn các xã và một số hạng mục phụ trợ trường học, đơn giản hóa thủ tục đầu tư phục vụ triển khai thi công thuận tiện... đã tiết kiệm vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng.

 Người dân xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) tự nguyện hiến đất xây dựng nông thôn mới
Người dân xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) tự nguyện hiến đất xây dựng nông thôn mới

Cùng với việc triển khai có chất lượng các công trình hạ tầng, huyện Bố Trạch đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến tận người dân, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, người dân đã từng bước nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua công tác tuyên truyền vận động, nhiều hộ gia đình đã tự nguyên hiến đất, tài sản trên đất để làm trường học, đường giao thông...

Tính đến nay, toàn huyện đã có 1.181 hộ tự nguyện hiến đất với tổng diện tích là 71.892 m2, trị giá gần 6  tỷ đồng; có 605 hộ tự nguyện hiến tài sản như cổng, hàng rào, cây cối, sân... với giá trị ước tính trên 1,7 tỷ đồng.

N.Mai