Công ty xăng dầu Quảng Bình: Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật lúc 13:48, Thứ Năm, 21/06/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhiều năm qua, Công ty xăng dầu Quảng Bình thực hiện nghiêm túc Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Là doanh nghiệp trực tiếp kinh doanh xăng dầu, công ty có hệ thống kho cảng lớn và hàng năm xuất nhập khoảng 64.000m3 xăng dầu. Được biết, lượng xăng dầu này được tiêu thụ thường xuyên thông qua mạng lưới bán lẻ tại 29 cửa hàng, 39 điểm bán  xăng dầu, 4 cửa hàng kinh doanh gas-DMN và 1 kho cảng xăng dầu Sông Gianh.

Hiện tại có rất nhiều cửa hàng xăng dầu của công ty đóng tại các khu vực trung tâm thị trấn, thành phố vì thế ở các điểm này, mật độ dân số cao, diện tích chật hẹp và nguy cơ xảy ra cháy nổ rất lớn. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn, khẩu hiệu quán triệt trong toàn công ty là “Mỗi CBCNV Công ty xăng dầu là một chiến sĩ PCCC”.

Trong 10 năm thực hiện Luật PCCC, Công ty xăng dầu Quảng Bình đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCCC, bảo đảm an toàn tuyệt đối về tài sản và con người. Để làm được điều đó, công ty thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp người lao động nhận thức, phòng chống cháy nổ là công việc quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của mỗi CBCNV. Có thể nói, công tác PCCC ở công ty được thực hiện khá bài bản, chuyên nghiệp với 117 phương án chữa cháy đã nâng cao khả năng chủ động xử lý được các tình huống khi có cháy nổ xảy ra. Mọi CBCNV trong công ty đều tự giác thực hiện nghiêm túc những biện pháp, những yêu cầu cần thiết bảo đảm an toàn về cháy nổ tại đơn vị.

Công tác PCCC được Công ty xăng dầu Quảng Bình   chú trọng huấn luyện hàng năm
Công tác PCCC được Công ty xăng dầu Quảng Bình chú trọng huấn luyện hàng năm

Ngoài ra, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo huấn luyện PCCC. Trong 10 năm qua, công ty đã phối hợp với các cơ quan PCCC tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ PCCC cho 600 lượt người; tổ chức huấn luyện và thực hành phương án PCCC cho 800 lượt người; tham gia nhiều cuộc thi, hội thi nghiệp vụ PCCC do các cấp, các ngành tổ chức.

Ngoài việc tổ chức các đội chữa cháy tại cơ sở, tại Cửa hàng xăng dầu trung tâm Đồng Hới-nơi công việc xuất nhập xăng dầu diễn ra với tần suất cao (360m3/tháng), lưu lượng phương tiện vận tải ra vào kho rất lớn bởi vậy công ty đã tổ chức một đội chữa cháy chuyên ngành với 13 đội viên, 1 hệ thống cứu hỏa cố định, Theo anh Trần Minh Bình, Giám đốc Cửa hàng xăng dầu trung tâm Đồng Hới, cho biết: 13 đội viên PCCC này thực sự là lực lượng phản ứng nhanh tại chỗ, có khả năng tiếp cận, xử lý các tình huống cháy nổ một cách nhanh chóng. Khi cần, đội cứu hỏa này còn có thể phối hợp với lực lượng công an PCCC để tham gia chữa cháy trên địa bàn.

Trong 10 năm qua, Công ty xăng dầu Quảng Bình đã đầu tư khoảng trên 300 triệu đồng cho công tác an toàn PCCC; thường xuyên thay thế các công cụ, phương tiện PCCC đã xuống cấp, không an toàn nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng xử lý khi xảy ra sự cố cháy nổ tại các điểm giao dịch.

Nhờ vậy, trong 10 năm thực hiện Luật PCCC, công ty bảo đảm an toàn, không để xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng nào. Kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh và sự phát triển bền vững của đơn vị.

                                                                                    Hiền Phương

 

,
.
.
.