.

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Thứ Tư, 11/01/2017, 16:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (11-1), tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ 4, năm học 2016-2017.

Đông đủ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường tham dự lễ khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2017.
Đông đủ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường tham dự lễ khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2017.

Tham dự cuộc thi năm nay có 99 đề tài của 176 tác giả ở 8 phòng GD-ĐT và 27 trường THPT trên địa bàn tỉnh; thể hiện trên 15 lĩnh vực khoa học, kỹ thuật. Qua vòng sơ khảo, đã có 75 nhóm học sinh là chủ nhân của 75 đề tài nghiên cứu được chọn giới thiệu và trả lời các câu hỏi trực tiếp của ban giám khảo tại khu vực trưng bày. Trong hai ngày 11 và 12-1, trên cơ sở vận hành và trình bày ý tưởng của mỗi đề tài, ban giám khảo cuộc thi sẽ chọn những đề tài xuất sắc, hội tụ đủ các điều kiện để khen thưởng và tiếp tục tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Thầy giáo Trương Đình Châu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo trao đổi: Đáng ghi nhận trong cuộc thi năm nay, hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ tập trung ở những trường học vùng thị trấn, thị xã, thành phố có điều kiện mà đã thu hút được đông đảo các em học sinh ở nhiều đơn vị mà điều kiện học tập của các em còn nhiều khó khăn. Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích, là cơ hội để học sinh thực hành nghiên cứu khoa học trong độ tuổi và cấp học (từ lớp 9 đến lớp 12); đồng thời thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học trong trường phổ thông, đào tạo những học sinh có năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, biết giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

Đây là năm thứ tư, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Nội Hà