.

Rủ bạn học tiếng Anh theo nhóm với Duolingo Clubs

Thứ Năm, 05/01/2017, 16:04 [GMT+7]

Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí nổi tiếng thế giới Duolingo vừa mở thêm tính năng học theo nhóm Duolingo Clubs. Hỗ trợ 22 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt.

Cùng rủ bạn bè tham gia học nhóm ngôn ngữ mới, thi tài với nhau qua Duolingo Clubs - Ảnh: LifeHacker
Cùng rủ bạn bè tham gia học nhóm ngôn ngữ mới, thi tài với nhau qua Duolingo Clubs - Ảnh: LifeHacker

Duolingo là ứng dụng do Giáo sư Luis von Ahn (đứng) cùng giáo sư Severin Hacker sáng lập với phương châm "Mọi người đều có quyền được hưởng giáo dục chất lượng cao miễn phí". Ứng dụng cho phép người dùng học 66 ngôn ngữ trên thế giới từ cấp độ căn bản nhất đến nâng cao qua các học phần rất thực tiễn, từ ngữ pháp, đọc, viết đến nghe nói. Tất cả đều miễn phí!

* Xem bài phỏng vấn hai nhà sáng lập Duolingo tại đây.

Ngày 30-12, Duolingo công bố một tính năng mới mang tên Duolingo Clubs hay còn gọi là Học nhóm, chỉ áp dụng cho các phiên bản ứng dụng di động Apple iOS (iPhone/iPad) và Google Android. Phiên bản website chưa được áp dụng.

Tính năng học nhóm Duolingo Clubs cho phép tạo một câu lạc bộ học nhóm với lượng thành viên tối đa 15 người. Trong đó, mỗi người tham gia có thể cạnh tranh sức học với nhau qua điểm cuối khoá học, theo dõi quá trình học của nhau và vị trí quán quân cho người có thành tích tốt nhất.

Học nhóm Duolingo Clubs hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ gồm: tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hà Lan, Hungari, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Việt, Indonesia, Hi Lạp, Romani, CH Czech, Phần Lan, tiếng Thái và tiếng Hindi.

Tháng 10-2016, Duolingo công bố thêm tính năng hỗ trợ chatbot tại bots.duolingo.com, tự động nói chuyện với người học, giúp họ trau dồi khả năng đàm thoại văn bản với những trường hợp thực tiễn như đặt món ăn, tour du lịch, mua đồ hay gọi taxi...

Theo Phong Vân (Tuổi trẻ)