.

Sức trẻ trên trận tuyến bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Hai, 06/04/2015, 09:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Nỗ lực thực hiện phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", trong suốt 5 năm qua, tuổi trẻ Công an Quảng Bình đã gặt hái được rất nhiều thành tích, góp phần tô thắm vườn hoa thi đua của toàn lực lượng Công an. Sự lớn mạnh không ngừng của tuổi trẻ Công an Quảng Bình tiếp tục mở ra một chặng đường thi đua mới với quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước mãi bình yên và giàu mạnh.

Có thể nói, trong những năm qua, rất nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn được tuổi trẻ Công an tỉnh phát động sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia có hiệu quả. Mỗi phong trào thi đua, mỗi cuộc vận động, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đều đưa ra các nội dung thi đua phù hợp, sát với tình hình thực tế và tính chất công việc của từng đơn vị, địa phương.

Nổi bật trong nhiều năm qua là phong trào "Thanh niên CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" được tổ chức gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động như: "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Bình làm theo lời Bác"; cuộc vận động xây dựng "Chi đoàn văn hóa; người đoàn viên văn hóa"...

Từ trong mỗi phong trào thi đua, mỗi cuộc vận động đã xuất hiện ngày càng nhiều gương sáng tập thể, đoàn viên thanh niên mưu trí sáng tạo, xung kích tình nguyện đảm đương công việc khó khăn của đơn vị. Điển hình là gương sáng đoàn viên Phòng CSGT; Đoàn cơ sở Công an TP. Đồng Hới; đoàn viên Chi đoàn ANND cùng rất nhiều gương sáng ở các chi đoàn xây dựng lực lượng, chính trị, hậu cần, kỹ thuật... luôn tận tâm, tận tụy với công việc được giao, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, xây dựng chi đoàn, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Dù công tác, chiến đấu thầm lặng trên lĩnh vực công tác nào, nhưng với sức trẻ, đoàn viên Công an tỉnh luôn sẵn sàng lăn lộn, xông xáo và có mặt ở tất cả các địa bàn xa xôi để đấu tranh truy bắt tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, ấm no cho nhân dân. 5 năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh đã đăng ký thực hiện hàng chục công trình, phần việc thanh niên do các chi đoàn đảm nhận.

Trong đó, có nhiều công trình nhận giúp đỡ một số xã khó khăn từ vùng biển cho tới miền núi được Đoàn Công an tỉnh mang đến với bà con bằng cả tấm lòng chân tình, như: công trình "Nhận giúp đỡ xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa; xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy; xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự"; công trình "Phòng chống tội phạm và tai tệ nạn xã hội" và "Vụ án do thanh niên đảm nhận" của Chi đoàn CSND 1; công trình "Nhà xe phục vụ cán bộ và nhân dân đến liên hệ công tác" và "Tăng cường giải quyết cấp nhanh chứng minh nhân dân"; "Tuyến đường an toàn về giao thông" của Chi đoàn Phòng CSGT và Đoàn cơ sở Công an thành phố Đồng Hới. Những công trình, phần việc mà tuổi trẻ Công an toàn tỉnh đảm nhận đã thể hiện ý chí quyết tâm dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, được chỉ huy đơn vị đánh giá cao. 

Phát huy tinh thần  xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an ninh xã hội, nhiều năm qua, Đoàn Công an tỉnh đã phối hợp hỗ trợ xây dựng được gần 20 nhà tình nghĩa, nhận giúp đỡ hàng chục trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động trong chiến dịch "Hè tình nguyện" và phong trào "ngày thứ bảy tình nguyện", "ngày chủ nhật xanh" của Đoàn Công an Quảng Bình thực hiện, mãi mãi là những giá trị tinh thần cao đẹp giúp cuộc sống mỗi ngày thêm yên bình và hạnh phúc.   

Một việc làm đáng ghi nhận mà Ban chấp hành Đoàn Công an tỉnh thường xuyên tổ chức thực hiện, đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật, điều lệnh CAND cho đoàn viên thanh niên. Song song với đó là việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện giáo dục thể chất, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện, đủ sức đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã và đang khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh của mình. 5 năm liên tục, từ năm 2010 đến nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh liên tục được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua "đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên"; năm 2013, được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua "đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khối lực lượng vũ trang"; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích 12 năm liên tục thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện và nhiều lượt phần thưởng khác của tập thể và cá nhân được các cấp trao tặng.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và bản lĩnh cách mạng của người chiến sĩ Công an nhân dân được tôi luyện lớn lên từng ngày, tin tưởng rằng, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh sẽ luôn khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ, quê hương, đất nước ngày một bình yên, lớn mạnh.

T.H