.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Ba, 14/04/2015, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-4, Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Nhiệm kỳ 2010-2015, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, sự quản lý toàn diện của Bộ Y tế, Bệnh viện đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục khó khăn và đề ra nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng trong công tác lãnh đạo và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, các mặt công tác của Bệnh viện.

Xác định việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Bệnh viện đã từng bước thực hiện chia tách, mở rộng các khoa mới như: Ngoại thận-Tiết niệu, Nội tiêu hóa- Huyết học lâm sàng, Nội tổng hợp-Lão Khoa, Nội tim mạch, Nội thận tiết niệu, Cơ xương khớp, Ung bướu… tăng dần số giường bệnh từ 550 lên 620 giường nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được ứng dụng có hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh như phẫu thuật sọ não, thay khớp háng, phẫu thuật cột sống, cấp cứu lồng ngực, CT 64 dãy, PCR, MRI, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch…

Với sự nỗ lực vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực công tác, Bệnh viện đã được Bộ Y tế nâng hạng từ bệnh viện hạng II lên hạng I tuyến Trung ương. Đây là dấu ấn quan trọng, ghi nhận sự phát triển của Bệnh viện. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được Đảng bộ Bệnh viện hết sức chú trọng, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay".

Nhờ đó, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy Đảng được tăng cường, tinh thần phê bình và tự phê bình của các chi bộ và toàn Đảng bộ ngày càng được nâng cao. Một trong những phong trào mang lại kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2010-2015  tại  Đảng bộ Bệnh viện là việc học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động được Đảng ủy xây dựng kế hoạch gắn với thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, Quy chế dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị.

Công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ triển khai và thực hiện nghiêm túc, qua 5 năm, Đảng bộ Bệnh viện đã kết nạp được 76 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 264 đảng viên, sinh hoạt ở 32 chi bộ trực thuộc.

Tại đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, Đảng bộ Bệnh viện tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ, chi bộ, chất lượng đảng viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác đào tạo, tiến quân vào khoa học công nghệ và hoàn thành các dự án nâng cấp Bệnh viện; phấn đấu hàng năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh…

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Dương Thanh Bình, TUV, Giám đốc Bệnh viện tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ; đại hội cũng đã bầu các đại biểu đi dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

M.H